Nhịp sống số

Strategy Analytics: 2018 sẽ là một năm "khó nhằn" cho đại gia Samsung

Strategy Analytics: 2018 sẽ là một năm

Trong năm 2017, nhờ sự thành công của các flagship như: Galaxy S8, Galaxy S8+ và Galaxy Note 8, Samsung có thể đạt thị phần smartphone khoảng 20.5%.

Nhưng với sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các nhà sản xuất Trung Quốc, dự kiến thị phần toàn cầu của Samsung trong năm 2018 sẽ giảm xuống còn 19.2%, theo dự đoán từ Strategy Analytics.

Samsung đang phải chiến đấu trên nhiều mặt trận. Ở phân khúc cao cấp là đối thủ truyền kiếp Apple với dòng sản phẩm iPhone có giá từ 999 USD đến 1.149 USD. Ở phân khúc tầm trung và giá rẻ, các đối thủ Trung Quốc đang phát triển mạnh mẽ với ưu thế về giá bán.

Nếu Strategy Analytics đúng, thì 2018 sẽ chứng kiến thị phần Samsung sụt giảm đáng báo động. Tất nhiên không tính năm 2016, do sự cố liên quan đến pin trên Galaxy Note 7.

Samsung ước tính sẽ bán được 315 triệu chiếc smartphone trong năm 2018, xếp sau là Apple với 234 triệu chiếc iPhone đến tay người dùng. Tiếp theo sẽ là các nhà sản xuất Trung Quốc như: Huawei, OPPO, Xiaomi và Vivo.

Theo: phonearena.com