Xe A-Z

Vì sao các cậu ấm, cô chiêu Việt mê mẩn BMW i8?

Vì sao các cậu ấm, cô chiêu Việt mê mẩn BMW i8?

 

Bắt đầu từ đầu tháng 6/2015, chiếc xe trông lạ này được một doanh nhân trẻ tuổi đưa về về Việt Nam và lập tức gây chú ý. Liên tiếp sau đó là những thông tin được cập nhật, nào là Thiếu gia 20 tuổi mua BMW i8 hơn 7 tỷ gây sốc, Chủ nhân chiếc i8 màu xanh ngọc là nam sinh đang học cấp 3, Nữ chủ nhân quán cà phê Sài thành tậu i8 màu trắng...

Theo giới kinh doanh xe sang, sở dĩ BMW i8 gây sốt là do xe có thiết kế đẹp, trẻ trung, giá rẻ và quan trọng hơn là do hiệu ứng truyền thông.

Còn theo đại diện Euro Auto - nhà phân phối chính hãng các dòng xe BMW ở Việt Nam cho biết i8 hút khách là do siêu xe này sở hữu công nghệ tương lai mà giá bán không đắt như các dòng khác. Ngoài ra, kiểu dáng của xe cũng độc đáo và thời trang.

Ngoại thất như một chiếc xe của tương lai

Ngay từ khi ra mắt tại triển lãm Frankfurt 2013, mẫu xe thể thao hybrid cao cấp BMW i8 với thiết kế tinh tế và những công nghệ hiện đại đã thu hút mọi ánh mắt của những tín đồ xe hơi trên thế giới. Có thể nói, BMW đã tạo ra một phân khúc, một xu thế hoàn toàn mới với mẫu xe này. 

Ngoại thất có tính hiện đại cao, thể hiện dòng chảy tốc độ và sự sang trọng. Thiết kế nắp ca-pô hình chữ V, nổi bật với hốc gió lớn, lưới tản nhiệt hình quả thận và đèn pha sắc sảo. Mui xe dốc ngược về phía sau theo phong cách coupe. Thiết kế cánh gió sau và đường uốn lượn thân xe giúp tối ưu khí động học và tạo cảm giác năng động. 

BMW i8 sở hữu chiều dài 4.689 mm, rộng 1.942 mm, và cao 1.293 mm. Thân xe được làm từ chất dẻo sợi carbon và nhôm nên trọng lượng xe chỉ vào khoảng 1.490 kg.

 Xe có bốn tùy chọn màu ngoại thất: gồm màu trắng ngọc trai (Crystal White Pearl), xanh dương (Protonic Blue), ánh bạc (Ionic Silver) và xám (Sophisto Grey).

Nhìn tổng thể, nội thất BMW i8 là sự kết hợp hài hòa của vật liệu và màu sắc. Thiết kế độc đáo đã tạo nên sự khác biệt với những xe cùng dòng i-Series như BMW i3.

Nội thất sang trọng, tinh tế, trẻ trung và thời trang

Nội thất sang trọng với ghế bọc da cao cấp, đường chỉ màu xanh được may tinh xảo mang đến sự nổi bật cho khoang lái.  Vô-lăng thể thao 3 chấu, màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch cùng tính năng hiển thị thông tin lên kính chắn gió. BMW i8 sở hữu thiết kế dạng coupe 2+2 với 2 ghế nhỏ đằng sau chỉ phù hợp cho trẻ em.

Khoang hành khách được làm từ sợi carbon cường lực CFRP. Bước vào bên trong, bạn sẽ có cảm giác đặc biệt và có một chút lạ lẫm do thiết kế khác hoàn toàn so với những mẫu BMW hiện nay. 

BMW i8 có ba phong cách trang trí nội thất. Gói tiêu chuẩn Neso gồm cabin bọc da Spheric có màu sáng Carum Grey và tích hợp những chi tiết đen tương phản. Hai tùy chọn trang trí nội thất khác là Carpo và Halo. Carpo có các tùy chọn màu sáng: Carpo Ivory White, Carpo Carum Spice Grey hoặc màu tối Carpo Amido. Trong khi đó, Halo là dạng trang trí cao cấp nhất, sử dụng da và sơn đặc biệt.

Công nghệ tương lai

BMW i8 được xem là mẫu siêu xe thể thao ứng dụng nhiều công nghệ đột phá nhất hiện nay. Những công nghệ có mặt trên BMW i8 đều rất hiện đại, phù hợp với giới trẻ yêu thích công nghệ, đặc biệt có một số công nghệ lần đầu tiên được áp dụng trên xe thương mại.

Hệ thống hiển thị thông tin trên kính lái Head-Up Display (HUD)

Hệ thống hỗ trợ cảnh báo người đi bộ Pedestrian Warning Assistant​

Hệ thống cảnh báo tiền va chạm Collision Warning

Tài xế có thể chuyển sang chế độ eDrive bằng cách nhấn nút bấm

Hệ thống hỗ trợ qua điện thoại Concierge Services

Hệ thống phát hiện và hiển thị biển báo giao thông Speed Limit Info

Ứng dụng BMW iREMOTE APP

Động cơ xăng - điện siêu tiết kiệm

BMW i8 sở hữu động cơ xăng 1,5 lít, 3 xi lanh kết hợp cùng động cơ điện giúp xe đạt công suất cực đại 362 mã lực, mô-men xoắn cực đại 570 Nm. Hộp số tự động 6 cấp. Xe mất khoảng 4,4 giây để đạt vận tốc 100 km/h từ vị trí xuất phát, tốc độ cực đại 256 km/h. Theo BMW, với động cơ điện, i8 có thể chạy quãng đường dài 37 km. Xe có mức tiêu hao nhiên liệu 2,1 lít/100 km và lượng khí thải carbon sản sinh ra vào khoảng 49 g/km.

Sự kết hợp hoạt động của cả hai động cơ này giúp cho i8 có khả năng dẫn động bốn bánh AWD. Tổng công suất toàn hệ thống Hybrid lên đến 362 mã lực tại 5.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 570Nm trong khoảng 1.200 đến 5.000 vòng/phút.

Vận hành linh hoạt

Xe có 5 chế độ lái, gồm: eDrive, Intelligent Hybrid, Comfort, Sport và Eco Pro. Tất cả được điều chỉnh bằng hệ thống chuyển đổi chế độ Driving Experience Control và nút eDrive.

BMW i8 không phải là mẫu xe nhanh nhất, nhưng nó mang lại cảm giác lái nhẹ nhàng, phản hồi tốt và di chuyển nhanh chóng. Xe chạy nước rút hoàn hảo với tốc độ tối đa 200km/h.

Gói trang bị an toàn gồm túi khí trước, bên và túi khí trần cho mỗi hàng ghế, hệ thống cân bằng điện tử DSC. Gói công nghệ hỗ trợ gồm các chức năng như: hỗ trợ phanh khi vào cua Cornering Brake Control, hỗ trực lực phanh khẩn cấp Dynamic Brake Control, hỗ trợ rút ngắn thời gian phanh Brake Standby, hỗ trợ khởi động ngang dốc Start-Off Assistant, màn hình kiểm tra áp suất lốp, và móc ghế trẻ em.

Những hình ảnh BMW i8 lăn bánh trên đường phố Việt Nam:

 

 

Chi tiết chiếc G500 Edition 35 "hàng thửa" của Mercedes-Benz

Để đánh dấu sự thành công cũng như chặng đường 35 năm phát triển của dòng G - Class, Mercedes-Benz đã cho ra đời một phiên bản đặc biệt G 500 Edition 35. Chỉ có 350 chiếc G500 Edition 35 trên toàn thế giới.