Tin tức công nghệ

Sơn Tùng M-TP dùng "chiêu" gì để "câu" view?

Sơn Tùng M-TP dùng

Nhá hàng MV mới bằng công nghệ SMS BrandName

Tin đồn về màn comeback của Sơn Tùng M-TP mới chỉ vừa xuất hiện vào trung tuần tháng 6 vừa qua thì nhiều Sky đã không khỏi bất ngờ khi nhận được tin nhắn đến từ “M-TP” cùng nội dung “”HÃY TRAO CHO ANH!!! SON TUNG M-TP.”Điều đặc biệt là fan của chàng ca sĩ này đã nhận được tin nhắn từ một số máy chưa từng lưu. Sau khi nhận được tin nhắn, nhiều người đã chụp ảnh màn đăng lên mạng xã hội thể hiện sự băn khoăn về sự trở lại của Sơn Tùng MTP.

 Sơn Tùng M-TP

 Công nghệ SMS BrandName

Thực tế, những tin nhắn nói tên đã được gửi đi dưới dạng dịch vụ SMS BrandName của các nhà mạng. Đây thực ra là một gói dịch vụ dành cho các doanh nghiệp thường xuyên gửi tin nhắn đến khách hàng chuyên nghiệp hoá hình ảnh của mình hay đơn giản được hiểu là một công cụ marketing và chăm sóc khách hàng.  

Thay vì sử dụng một số điện thoại dài ngoằng, khó nhớ và thậm chí còn gây khó chịu, các doanh nghiệp sẽ đăng kí SMS BrandName để hiện thị tên doanh nghiệp của mình trên tin nhắn.

Tương tự, ekip truyền thông của Sơn Tùng M-TP đã sử dụng tên “M-TP” để đăng ký SMS BrandName và “spam” tin nhắn đến mọi người. 

Sau khi dự án của Sơn Tùng được công bố, nhiều người nhận định đây là chiêu PR vừa thông minh lại vừa lấy được cảm tình của các fan hâm mộ.

“Câu like” khi phát hành MV dưới hình thức YouTube Premieres

Không giống với những ca sĩ khác, Sơn Tùng M-TP đã rất thông minh khi chọn cách phát hành MV của mình bằng công cụ YouTube Premieres. Điều khác biệt của cách phát hành MV này là có thể thu hút được nhiều sự chú ý của người hâm mộ trên YouTube ngay cả trước thời điểm “Hãy trao cho anh” lên sóng. 

Sau hơn 20 phút được phát hành, Nhiều người khi vào xem của Sơn Tùng M-TP băn khoăn rằng tại sao MV chỉ mới có 500.000 lượt xem mà lại có đến hơn 700.000 lượt thích!

MV được phát hành dưới hình thức YouTube Premieres

Thực tế, trước thời điểm 20h tối 01/07 (thời điểm MV được phát hành), “Hãy trao cho anh” đã kịp có được hàng trăm nghìn lượt nhấn like trên trang chia sẻ Youtube. Sơn Tùng M-TP cũng được cho là đã nhận được 600.000 lượt xem cùng lúc khi MV lên .sóng nhờ hình thức mới lạ này.

Nếu bạn chưa biết thì YouTube Premieres là một tính năng cho phép người đăng tải video và người xem xem và trải nghiệm một video mới cùng nhau.

Có thể thấy sau một năm chưa ra sản phẩm âm nhạc nào, sự trở lại của Sơn Tùng M-TP với “MV Hãy trao cho anh” không chỉ lập tức trở thành một cú hit lớn mà còn dẫn đầu xu hướng khi áp dụng công nghệ để phát hành MV.

 

 

Truyền thông quốc tế đón nhận MV mới của Sơn Tùng như thế nào?

(Techz.vn) Ngay sau khi MV "Hãy trao cho anh" ra mắt vào 20h ngày 1/7, nó không chỉ tạo sức hút trong cộng đồng mạng Việt Nam mà còn khiến truyền thông và khán giả quốc tế sủng sốt.