Điện thoại

Người dùng muốn rằng: Bkav hãy ngưng ảo tưởng!

Người dùng muốn rằng: Bkav hãy ngưng ảo tưởng!

Người dùng cho rằng: “Một lần bất tín, vạn lần bất tin”

Đây là câu nói thể hiện rõ nhất trường hợp của tập đoàn Bkav trong lần ra mắt Bphone thế hệ đầu tiên. Trong năm 2015, hãng thu hút sự chú ý cực lớn từ giới công nghệ bằng phương thức truyền thông vô cùng hiệu quả. Bằng chứng là từ khóa Bphone trở nên “nổi như cồn”, thậm chí vượt qua Galaxy Note và iPhone đình đám. Đến những người không am hiểu về công nghệ vẫn khấp khởi hy vọng vào một chiếc smartphone “Made in Vietnam” sẽ khiến cả đất nước nở mày nở mặt. Đó thật sự là lợi thế lớn mà nếu Bkav tận dụng được, có lẽ hãng đã thật sự cất cánh!

Bphone thế hệ đầu bị thất bại thảm hại.

Và rồi buổi ra mắt Bphone diễn ra với những mỹ từ như “nhất thế giới” hay “không thể tin nổi” liên tục được lặp đi lặp lại. Không quá khi nói Bkav đã thành công ở việc định hình trong tầm trí người dùng một chiếc flagship có thiết kế đặc biệt, cấu hình mạnh và sở hữu những công nghệ đáng mơ ước.

Khi công bố giá bán 10 triệu đồng, mọi người đều mừng rỡ… cho đến lúc biết được sự tồn tại của thuế VAT 10% (giá thực gần 11 triệu). Âu mừng hụt cũng là mừng! Tuy nhiên, những lùm xùm xung quanh buổi ra mắt, cùng với việc chỉ bán online và giao hàng trễ hẹn nhiều lần khiến khách hàng bắt đầu mất kiên nhẫn.

Cuối cùng, chất lượng khá tệ của Bphone (máy nóng, tuột pin nhanh và phần mềm chưa hoàn thiện) như một cú nốc ao cho niềm tin của người dùng, trở thành cái dớp mà mỗi khi nhắc lại người ta nghĩ ngay đến sự "ảo tưởng” của Bkav!

Bkav lại tiếp tục “ảo tưởng” về giá với Bphone 2017

Bên cạnh vấn đề niềm tin, định giá quá cao cho một sản phẩm có chất lượng không tương xứng góp phần dẫn đến thất bại của Bkav. Nhưng dường như thất bại của 2 năm trước chưa đủ lớn để Bkav thức tỉnh như lời tâm sự của CEO Nguyễn Tử Quảng. Hãng vẫn tiếp tục “ảo tưởng” về giá với Bphone 2017.

Bphone 2017 không có thiết kế nổi bật như Bphone 2015, sở hữu cấu hình chỉ thuộc dạng tầm trung nhưng lại có mức giá lên đến gần 10 triệu đồng. Tất nhiên, Bkav đã tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến như AI Camera, khả năng kháng nước hay màn hình hiển thị rất đẹp. Nhưng những điều này vẫn còn mập mờ bởi Bkav chưa giải thích rõ ràng bằng những con số thuyết phục.

Trong khi đó, phân khúc cận cao cấp đang có nhiều lựa chọn smartphone chất lượng đến từ những nhà sản xuất nổi tiếng như Samsung và Sony. Do vậy, đa số người dùng không sẵn lòng chi ra 10 triệu đồng cho Bphone 2017 là hoàn toàn có cơ sở.

Và cuối cùng người dùng muốn rằng Bkav hãy ngưng ảo tưởng và tiến lên!

Rất nhiều người cho chúng tôi biết rằng họ rất muốn ủng hộ hàng Việt nhưng Bphone 2017 đã quá ảo tưởng về giá bán của nó khiến cho họ khó tiếp cận được với sản phẩm. 

Bkav đã có thời gian dài để chuẩn bị nhưng nhìn chung, Bphone 2017 chưa phải là sản phẩm sẽ giúp tập đoàn thành công, dù có thể mang lại doanh số khả quan hơn người tiền nhiệm. Muốn như vậy, ở những thế hệ Bphone tiếp theo, Bkav chắc chắn phải xóa đi những suy nghĩ không tốt về Bphone của khách hàng bằng cách thực hiện chỉn chu tất cả các công đoạn xoay quanh sản phẩm (truyền thông, giá, chất lượng và phân phối) nhằm lấy lại niềm tin – thứ mà Bphone 2015 đã đánh mất một cách đáng tiếc!

Thăm dò

Bạn có thấy Bphone 2017 đang ảo tưởng về giá không?

 

 Không

Biểu quyết Xem kết quả
 

Tham khảo Fptshop

 

Phó chủ tịch BKAV cho biết: Bphone 2 Gold sẽ chỉ được bán ở Dubai

(Techz.vn) Như chúng ta đã biết thì trong buổi ra mắt ngày hôm qua Bkav có giới thiệu 2 chiếc smartphone của mình là Bphone 2017 và Bphone 2017 Gold nhưng bản Bphone 2017 Gold sẽ không được bán ở thị trường Việt Nam mà sẽ bán tại thị trường ở Dubai.