Doanh nghiệp

Lazada lại bị tố bán thẻ cào điện thoại đã qua sử dụng

Lazada lại bị tố bán thẻ cào điện thoại đã qua sử dụng

Ngày 15/6/2017, anh Hà Văn Kiên trú tại Gia Lâm, Hà Nội đã gửi đơn khiếu nại đến Cục Quản lý cạnh tranh về việc mua thẻ cào trên Lazada không sử dụng được. Cụ thể, ngày 22/3/2017 anh Kiên có mua 16 thẻ cào điện thoại của các nhà mạng VinaPhone, MobiFone và Viettel mỗi thẻ trị giá 100.000 đồng trên Lazada.vn.

Theo cam kết giữa nhà cung câp và khách hàng thì mã thẻ nạp tiền sẽ được gửi về điện thoại thông qua tin nhắn trong vòng 24 giờ. Tuy nhiên, sau 48 giờ kể từ khi anh Kiên cung cấp số điện thoại thì vẫn chưa nhận được mã thẻ cào. Và đơn hàng của anh Kiên vẫn được báo “đang xử lý” trên website.

Thẻ cào của các nhà mạng được bán trên Lazada.

Ngày 24/3/2017, anh Kiên đã liên hệ với Lazada bằng mail đề nghị hỗ trợ thì Lazada phản hồi rằng “có gì sẽ thông báo sau”.

Đến ngày 27/3/2017, anh Hà Văn Kiên nhận được mail thông báo đơn hàng thành công. Và mã số thẻ cào không phải được gửi qua tin nhắn SMS như thoả thuận ban đầu.

Đến ngày 31/3/2017 anh Kiên lấy thẻ ra nạp thì phát hiện 15/16 thẻ cào đã bị nạp vào game đầu số 119 của VinaGame trong khoảng thời gian từ 20h33’ đến 22h46 phút ngày 31/3/2017.

Bức xúc về sự việc trên, anh Hà Văn Kiên đã gửi đơn khiếu nại lên Lazada. Anh cho biết: “Đến giữa tháng 6/2017, dù tôi đã khiếu nại nhiều lần, qua rất nhiều cuộc điện thoại nhưng vụ việc vẫn chưa được giải quyết, Lazada chối bỏ trách nhiệm. Lazada và đối tác chưa gửi 1 tin nhắn nào vào số điện thoại của tôi, dù tôi yêu cầu Lazada gửi sao kê các tin nhắn đã gửi nhưng Lazada không chứng minh được tin nhắn gửi vào thời điểm nào. Hơn nữa, việc Lazada cố tình gửi qua mail không đúng như cam kết ban đầu đã có dấu hiệu cố tình chiếm đoạt mã thẻ cào”.

Mã thẻ cào được gửi qua mail thay vì gửi qua SMS như thoả thuận ban đầu. (Ảnh: NV cung cấp).

Anh Hà Văn Kiên khiếu nại: “Qua báo chí tôi thấy có nhiều người bị như tôi khi mua thẻ cào qua Lazada và nhà cung cấp ADD nên tôi gửi thư khiếu nại mang các cấp có thẩm quyền điều tra để dẹp bỏ nạn lừa đảo kiểu này. Kính mong Cục quản lý cạnh tranh – Bộ Công Thương giải quyết đề bên Lazada.vn hoàn lại tiền cho tôi”.

Trước đó, một khách hàng ở Tiền Giang – anh Trần Thành Đông cũng đã mua 30 thẻ cào điện thoại, mỗi thẻ trị giá 500.000 đồng thì 22 thẻ đã bị sử dụng. Khách hàng này cũng đã phản ánh sự việc cho Lazada nhưng Lazada từ chối trách nhiệm với lý do thẻ khi gửi cho khách hàng vẫn còn mới.