Nhịp sống số

Khách hàng liên tục tố bị Uber “bỏ rơi” nhưng vẫn tính phí

Khách hàng liên tục tố bị Uber “bỏ rơi” nhưng vẫn tính phí

Mặc dù Uber luôn có chất lượng dịch vụ tốt nhưng trong thời gian gần đây, rất nhiều khách hàng đã phàn nàn rằng tài xế không đón khách, bỏ mặc khách hàng, tiền trong thẻ bị trừ dù chưa được phục vụ,..

Anh Lương Trọng Nghĩa, một khách hàng của Uber đã bức xúc khi bị Uber hủy chuyến và trừ tiền trong thẻ của mình, dù chưa bắt được xe.Theo lời kể của anh Nghĩa, vào lúc 6h30 khi anh có đặt xe đến địa chỉ Masteri Thảo Điền thì không thấy tài xế bắt máy, tài xế đi lòng vòng và sau đó anh Nghĩa bị trừ đi 15000 đồng mà không hiểu rõ lý do gì.Lần thứ 2, khi anh gọi một xe Uber đến Viện Mắt trên đường Điện Biên Phủ để đón con trai và bác giúp việc. Tuy nhiên, mặc dù đã ghi rõ địa chỉ là 280 Điện Biên Phủ nhưng lái xe lấy cớ không biết đón ở cổng nào vì bác giúp việc không biết tên đường.

Anh Nghĩa búc xúc với thái độ phục vụ của tài xế Uber

Sau khi anh Nghĩa gọi điện và thông báo cho tài xế đã đánh rõ địa chỉ trên đường, bạn lái xe đã văng tục và cúp máy, không đón khác nữa. Sau đó, anh Nghĩa vẫn bị trừ 15.000 đồng trong thẻ mà không rõ lý do.

Không chỉ có anh Nghĩa mà thời gian gần đây, rất nhiều người dùng đã phản ánh lên Uber về chất lượng dịch vụ. Cả Hà Nội và TP.HCM đều xảy ra tình trạng khách hàng phục vụ không tốt hay liên tục hủy chuyến mà khách hàng vẫn bị trừ tiền.

Chị Hà Linh, khách hàng tại Hà Nội cho biết, dù tài xế rất gần mình nhưng phải đợi đến 20 phút vẫn không thấy tài xế đâu và không hề hủy chuyến cho khách hàng. Dù vậy, tài xế vẫn không hủy giúp khách mà sau khi chị Hà Linh đi về gần một tiếng đồng hồ, cuốc xe mới được hủy và vẫn bị trừ tiền 15000 đồng.

Chị Hà Linh cũng là một "nạn nhân"

Ngoài ra, tài xế Uber còn có “chiêu trò” hủy chuyến cực kỳ “dị” khi cố tình không đón khách hàng, khi check trên ứng dụng thì tài xế đang ở rất gần và chủ động gọi đang bận công việc và phải 30 phút sau nữa mới tới. Do vậy, khách hàng buộc phải hủy chuyến và mất 15.000 đồng.

Rõ ràng, 15.000 đồng là một số tiền nhỏ và khách hàng thường cho qua, tuy nhiên thái độ và phong cách phục vụ của tài xế như vậy sẽ khiến cho hình ảnh Uber bị mất đi, đồng thời thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp của đội ngũ lái xe.

Đại diện Uber Việt Nam cho biết đã nhận được rất nhiều thông tin từ khách hàng, và sẽ hoàn thiện hơn để khách hàng có thể tiện sử dụng, đồng thời tạo sự công bằng cho cả khách hàng và lái xe.

Hiện tại, phía Uber Việt Nam vẫn chưa có phản hồi chính thức về các khiếu nại này.

Theo danviet.vn