Xe A-Z

Hyundai SantaFe Sport bị đâm nát đầu nhưng vẫn bảo vệ người lái an toàn

Hyundai SantaFe Sport bị đâm nát đầu nhưng vẫn bảo vệ người lái an toàn

Trong bài kiểm tra va chạm Hyundai SantaFe Sport đã xuất sắc vượt qua các thử nghiệm đâm trực diện góc trung bình, đâm trực diện góc nhỏ, va chạm bên và thử nghiệm an toàn của trần xe và tựa đầu. Ngoài ra, các bài kiểm tra về độ an toàn của xe như phanh khẩn cấp tự động hay phát hiện người đi bộ Hyundai SantaFe Sport đều đạt điểm Tốt. 

Video: Bài kiểm tra va chạm của Hyundai SantaFe Sport.

Sau bài kiểm tra, Hyundai SantaFe Sport đã được chứng nhận đạt giải TOP SAFETY PICK+. Đây là giải thưởng cao nhất của Viện Bảo hiểm An toàn đường bộ Mỹ.

Bảng điểm đánh giá mức độ an toàn của Hyundai SantaFe Sport so với phiên bản cũ.

Để có được giải thưởng trên, SantaFe Sport đã được Hyundai trang bị các tính năng an toàn như: hệ thống cân bằng điện tử (ESC), hệ thống ổn định thân xe (VSM), hệ thống kiểm soát chống trượt, 7 túi khí, phanh đĩa trên 4 bánh, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ phanh khẩn cấp, hỗ trợ xuống dốc (DBC), hệ thống khởi hành ngang dốc (HAC) và hệ thống cảnh báo áp suất lốp (TPMS).

Mặc dù bị đâm nát đầu nhưng SantaFe Sport vẫn cho khả năng bảo vệ người lái và hành khách.

Giám đốc nghiên cứu IIHS – ông David Zuby nhận định và đánh giá: SantaFe Sport cho khả năng bảo vệ người lái và hành khách trên xe rất tốt. Hyundai SantaFe Sport đáp ứng tốt khả năng ngăn ngừa va chạm trong các bài thử nghiệm của IIHS tại 12 mph và 25 mph.

Túi khí được bung ra để bảo vệ người lái khi xảy ra va chạm.

Đây chỉ là kết quả kiểm tra va chạm Hyundai SantaFe Sport 2017 đối với phiên bản 5 chỗ. Đối với phiên bản 7 chỗ hiện vẫn chưa được thử nghiệm bởi IIHS.

Tham khảo: Autoevolution

 

Nhiều ô tô Ấn Độ dường như không có khả năng bảo vệ hành khách khi va chạm

(Techz.vn) Kết quả thử nghiệm cho thấy, nhiều ô tô Ấn Độ chỉ đạt khả năng bảo vệ 0-2 sao, khó có thể đảm bảo an toàn cho người ngồi bên trong.