Xe A-Z

Giá bán “cắt cổ” nhưng Bugatti Chiron vẫn “đắt như tôm tươi” và đây là lý do

Giá bán “cắt cổ” nhưng Bugatti Chiron vẫn “đắt như tôm tươi” và đây là lý do

Người đầu tiên đặt mua “siêu phẩm” Bugatti Chiron là Hoàng tử Ả Rập. Anh đã chọn ngay chiếc xe được trưng bày tại triển lãm Geneva Motor Show. Hiện một chiếc Bugatti Chiron cũng đang được trưng bày tại lễ hội siêu xe Monterey danh giá nhất thế giới.

Điều kiện để khách hàng mua Bugatti Chiron là phải có khoảng 200.000 Euro (hơn 5 tỷ đồng) cho việc đặt cọc trước. Số tiền này cũng đủ để mua một chiếc xe hạng sang như Mercedes S-Class hoặc một chiếc Porsche thể thao hai cửa ở Việt Nam. Tuy nhiên, với số tiền hơn 5 tỷ đồng cũng chưa đến 1/10 trị giá của chiếc Bugatti Chiron bản cơ sở.

Giá bán khá “chát” nhưng Bugatti Chiron vẫn bán “đắt như tôm tươi”. Thậm chí một số ý kiến còn đánh giá thiết kế Bugatti Chiron chưa thực sự hoàn hảo. Mặc dù vậy, mẫu xe này vẫn thuyết phục được người dùng và nhận được số lượng đơn đặt hàng khá khủng.

Hãng siêu xe đến từ Pháp cho biết, Bugatti Chiron là sản phẩm được đề cao tính năng hơn thiết kế. Trong quá trình thiết kế Chiron, hãng Bugatti đã tập trung chủ yếu vào tính khí động học và hệ thống làm mát. Để phá vỡ kỷ lục về tốc độ của người anh em Veyron Super Sport, Bugatti Chiron cần có phần thân mượt mà nhất có thể.

Trang bị sức mạnh trên xe là khối động cơ W16, dung tích 8.0L cho công suất tối đa 1.479 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm. Với trang bị sức mạnh trên, Bugatti Chiron có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chưa tới 2,5 giây, trước khi bứt tốc lên 420 km/h.

Hãng siêu xe đến từ Pháp còn cho biết, ban đầu họ đã tính đến phương án loại bỏ gương ngoại thất truyền thống và thay vào đó là sử dụng camera nhằm tăng tính khí động học cho Bugatti Chiron. Thế nhưng, hệ thống “luật” hiện tại đã khiến Bugatti buộc phải dùng gương ngoại thất thay vì camera.

Bên trong nội thất của Bugatti Chiron được thiết kế rất sang chảnh. Hầu hết các chi tiết nội thất đều được làm từ kim loại và sợi carbon. Chẳng hạn như cần số và kim đồng hồ làm từ kim loại nhôm, bảng tap-lô làm từ sợi carbon. Nhờ đó mà trọng lượng của xe được giảm đáng kể.

Là mẫu xe “ăn khách” nhưng Bugatti Chiron chỉ được giới hạn số lượng sản xuất 500 chiếc trên toàn thế giới.

 

Bắt gặp siêu xe Bugatti Chiron “trần trụi” trên đường phố

Bugatti Chiron trông trơn mượt hơn Veyron và có nhiều nét giống với mẫu xe concept Vision Gran Turismo.rn