Điện thoại

Game là mỏ vàng dành cho các nhà khai thác quảng cáo di động

Game là mỏ vàng dành cho các nhà khai thác quảng cáo di động

Theo báo cáo, quảng cáo trên các ứng dụng vượt trội hơn hẳn so với web trên nền tảng di động. Tỉ lệ nhấp chuột trong các ứng dụng cao hơn gấp 1,5 lần so với web di động. Doanh thu quảng cáo trên các ứng dụng cao gấp 5,3 lần so với quảng cáo trên web trên nền tảng di động.

Báo cáo hàng quý này được thiết kế để giúp các nhà tiếp thị định hướng khi môi trường di động thay đổi nhanh chóng và đưa ra các quyết định chiến lược, mang đến kết quả thực tế cho doanh nghiệp.

Theo đó, đánh giá số liệu từ 100 ứng dụng hàng đầu sử dụng nền tảng quảng cáo di động của Opera để tạo doanh thu từ lưu lượng người dùng, Opera Mediaworks cho thấy người dùng trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương đang dành khoảng 46 phút mỗi ngày trong mỗi ứng dụng phổ biến này – lâu hơn mức trung bình toàn cầu 30 phút. Mỗi lần sử dụng trung bình kéo dài 9,6 phút, cao hơn mức trung bình toàn cầu là 8,5 phút.

Trò chơi là danh mục ứng dụng dẫn đầu trong tần số quảng cáo được hiển thị trong nền tảng quảng cáo trên di động của Opera tại Việt Nam vào tháng 3/2016, tiếp theo là công nghệ và lập trình, nghệ thuật và giải trí, sau đó là âm nhạc, video và media; cuối cùng là tin tức và thông tin.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng quảng cáo trong các ứng dụng thể thao và sức khỏe và thể dục có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn so với hạng mục khác tại Việt Nam, trong khi quảng cáo trong hạng muc du lịch đạt hiệu quả tương tác với tỉ lệ nhấp chuột cao nhất.

Các chiến dịch quảng cáo trên ứng dụng có hiệu quả tương tác cao hơn web. Tỉ lệ nhấp trong ứng dụng cao hơn 1,5 – 2 lần so với trên web di động tại Việt Nam. Doanh thu của ứng dụng đến từ quảng cáo thương hiệu và tải về ứng dụng cao hơn doanh thu đến từ các trang web di động đến 5,3 lần.

Mặt khác, báo cáo “Mobile First Insights” chia sẻ về hai chiến dịch quảng cáo là những ví dụ điển hình của sáng tạo có mục đích, dành riêng cho nền tảng di động, sử dụng những tính năng phần cứng và phần mềm được tích hợp trong thiết bị di động.

 

Opera chính thức được bán cho người Trung Quốc sau thương vụ kỳ lạ

(Techz.vn) Thương vụ trị giá 1,2 tỷ USD, cao hơn nhiều so với giá trị thị trường của Opera biến đây trở thành một sản phẩm đến từ Trung Quốc.