Doanh nghiệp

Cuộc chiến ngành bán lẻ: 7-Eleven sẽ có mặt tại Việt Nam

Cuộc chiến ngành bán lẻ: 7-Eleven sẽ có mặt tại Việt Nam

Dù 7-Eleven chưa từng tuyên bố chính thức thế nhưng đã xuất hiện những dấu hiệu cho thấy gã khổng lồ bán lẻ này đang từng bước thực hiện cố hoạch tiến vào thị trường bán lẻ Việt Nam.

Điều này đã được dự đoán qua thông tin tuyển người của Seven System Việt Nam được đăng tải trên một trang mạng tuyển dụng lớn. Theo đó, 7-Eleven đang tiến hành tuyển 3 vị trí quan trọng gồm Trường phòng quản lý chất lượng, Chuyên viên truyền thông và Chuyên viên ngành thực phẩm tươi sống. Đây đều là những vị trí cho thấy 7-Eleven đang chuẩn bị cho một hành động thực sự trên thị trường bán lẻ thay vì dừng ở mức tin đồn.

Công ty Seven System Việt Nam, hay còn gọi là 7-Eleven Việt Nam là dự án hợp tác giữa công ty con của 7-Eleven Nhật có văn phòng đặt tại Mỹ và liên doanh mới là Công ty Seven System Vietnam. Phía Mỹ không công bố đối tác trong liên doanh Seven System, nhưng theo thông tin của tờ Nikkei Nhật Bản, đối tác chính là công ty IFB Vietnam, công ty hiện sở hữu thương hiệu nhượng quyền Pizza Hut tại Việt Nam.

Cũng theo tờ Nikkei, 7-Eleven sẽ khai trương cửa hàng đầu tiên của hệ thống này tại Việt Nam vào năm 2018. Địa điểm đầu tiên được 7-Eleven lựa chọn để phát triển thương hiệu là thành phố Hồ Chí Minh. Mục tiêu được đặt ra của 7-Eleven Việt Nam là đạt cột mốc 100 cửa hàng trong 3 năm và 1.000 cửa hàng trong 10 năm tới.

Tính đến nay, chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven đã có hơn 60.000 cửa hàng tại 18 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Đây là thương hiệu thuộc sở hữu của Seven & I Holdings Group (Nhật Bản). 7-Eleven cũng sở hữu tới 15.000 cửa hàng ở Nhật Bản và hơn 8.000 cửa hàng ở Mỹ, 2 thị trường được đánh giá là khó khăn nhất thế giới.

Khi chính thức có mặt tại Việt Nam, hệ thống cửa hàng của 7-Eleven sẽ là đối thủ đáng gờm với Vinmart+ của Vingroup. Cả 2 hệ thống bán lẻ này cùng có chung tham vọng chiếm phần lớn thị phần của ngành hàng bán lẻ.