Xe A-Z

Bị “ném đá” nhưng Thaco vẫn bán được hơn 300 xe mỗi ngày

Bị “ném đá” nhưng Thaco vẫn bán được hơn 300 xe mỗi ngày

Tưởng chừng như khách hàng sẽ quay lưng lại với Thaco Trường Hải sau hàng loạt bê bối về dịch vụ hậu mãi như: vụ “lỗi cá vàng” trên Mazda3 hay chủ xe Mazda BT-50 kiện Thaco vì không tìm được tiếng nói chung. Nhưng Thaco vẫn dẫn đầu thị trường với tổng doanh số bán ra đạt 9.218 xe trong tháng 8/2016. Trong đó xe du lịch đạt 5.950 xe và xe thương mại đạt 3.268 xe.

Tại thị trường Việt Nam, Mazda là một trong số những thương hiệu xe được phân phối bởi Thaco. Trong tháng 8, doanh số Mazda bán ra tại thị trường Việt tăng 86% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù dính lỗi “cá vàng” nhưng Mazda3 vẫn hút khách với 913 xe, kế đó là Mazda2 với 423 xe.

Doanh số và thị phần Thaco 8 tháng đầu năm 2016.

Ấn tượng hơn cả là mẫu Mazda CX-5 đạt 1.012 xe, tăng 186% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhờ doanh số này mà Mazda CX-5 đã dẫn đầu phân khúc CUV 5 chỗ đồng thời dẫn đầu doanh số bán ra của thương hiệu Mazda tại Việt Nam trong tháng 8/2016.

Thaco liên tục đưa ra các chương trình khuyến mại hấp dẫn người dùng.

Bên cạnh đó Kia và Peugeot cũng mang lại doanh số ấn tượng cho Thaco. Kia đạt được trong tháng 8 là 3.005 xe, tăng 75% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó kia Morning là mẫu xe được ưa chuộng nhất với 1.330 xe được bán ra. Peugeot cũng có bước tiến khả quan khi đạt 37 xe được bán ra, tăng 6% so với tháng 7.

Cộng dồn 8 tháng đầu năm 2016, Thaco đã trao 40.144 xe du lịch tới tay khách hàng. Trong đó Mazda chiếm 20.046 xe, Kia đạt 19.667 xe và Peugeot đạt 413 xe. Mặc dù gặp phải một số khó khăn trong công tác chăm sóc khách hàng ở khâu hậu mãi nhưng Thaco Trường Hải đã áp dụng nhiều chương trình ưu đãi nhằm hấp dẫn khách hàng.