Xe máy

Yamaha NEO'S trình làng tại Việt Nam, thiết kế đẹp mắt hút hồn mọi khách hàng

Yamaha NEO'S trình làng tại Việt Nam, thiết kế đẹp mắt hút hồn mọi khách hàng

Nhắm tới đối tượng khách hàng là nữ giới đang sinh sống tại các đô thị đông đúc, hãng xe Nhật Bản vừa cho ra mắt mẫu xe máy điện cỡ nhỏ Yamaha NEO'S. Siêu phẩm xe máy điện mới của Yamaha được thiết kế dựa trên nền tảng Jin-ki Kanno từng xuất hiện trên mẫu concept MOTOROiD.

Yamaha NEO'S trình làng tại Việt Nam, thiết kế đẹp mắt hút hồn mọi khách hàng ảnh 1

Không chỉ có vậy, thiết kế của Yamaha NEO'S còn kế thừa những nét đơn giản và thanh lịch của NEO’S 50cc chạy xăng thế hệ cũ.

Thiết kế cơ học theo chiều ngang ôm lấy hệ thống giảm xóc và hệ thống pin kết hợp với thiết kế công thái học theo chiều dọc ôm lấy người lái. Yamaha NEO'S sử dụng bộ khung kiểu underbone được phát triển riêng. Với sự cân bằng của sức mạnh, cường độ và độ cứng của khung xe, mẫu xe điện của Yamaha đáp ứng nhu cầu chuyển đổi để sử dụng cho nhiều công việc khác nhau. Sự cân bằng của các thông số kích thước xe cùng với hệ thống giảm xóc trước và sau đem tới cho người dùng cảm giác lái tự nhiên và cực kỳ thoải mái.

Yamaha NEO'S trình làng tại Việt Nam, thiết kế đẹp mắt hút hồn mọi khách hàng ảnh 2

Bánh trước của Yamaha NEO'S sử dụng vành nhôm đúc 10 chấu còn bánh sau là vành đúc bằng công nghệ đặc biệt đúc nhôm áp suất thấp. Để giảm thiểu sự tiêu hao động năng, giúp tiết kiệm pin thì bánh xe sau của Yamaha NEO'S được nhà sản xuất áp dụng công nghệ mới.

Động cơ điện YIPU thế hệ thứ 2 sử dụng trên Yamaha NEO'S được thiết kế độc quyền cho những mẫu xe trước đây như EC-03 và Passol. Với động cơ YIPU thế hệ thứ 2 này thì hệ thống điều khiển MCU, phanh sau và động cơ được gắn vào càng sau (tay gắp sau) của xe. Khi cần thay lốp hay vá, việc tháo bánh xe là rất dễ dàng khi hệ thống động cơ này được gắn vào bánh xe bằng bu lông.

Yamaha NEO'S trình làng tại Việt Nam, thiết kế đẹp mắt hút hồn mọi khách hàng ảnh 3

Yamaha NEO'S dùng động cơ điện không chổi than làm mát bằng không khí, truyền động trực tiếp êm ái và giảm thiểu việc động năng bị tiêu hao. Nhằm giúp xe di chuyển mượt mà, động cơ điện này đã được phát triển đặc biệt để tạo ra mô-men xoắn cao ở dải vòng tua thấp.

Theo kế hoạch, những chiếc Yamaha NEO'S sẽ được giao tới tay khách hàng từ tháng 2 năm sau và mức giá bán lẻ đề xuất mà hãng đưa ra cho mẫu xe điện này là 50 triệu đồng.

 

Hyundai i20 N-Line 2023 lộ diện, chuẩn bị cho ngày ‘công phá’ thị trường ô tô

(Techz.vn) Hyundai i20 N-Line 2023 đang trong quá trình thử nghiệm để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải khi lái xe thực tế.