Ô tô

Hyundai i20 N-Line 2023 lộ diện, chuẩn bị cho ngày ‘công phá’ thị trường ô tô

Hyundai i20 N-Line 2023 lộ diện, chuẩn bị cho ngày ‘công phá’ thị trường ô tô

Gần đây, một nguyên mẫu thử nghiệm của mẫu xe Hyundai i20 N-Line 2023 mới đã bị camera ghi lại trong vòng chạy thử ở Pune. Mẫu xe mới bị phát hiện có một thiết bị kiểm tra khí thải được trang bị ở phần đuôi xe với nhãn dán - On Test By ARAI. Có vẻ như chiếc hatchback đang được thử nghiệm để tuân thủ các tiêu chuẩn RDE (Khí thải khi lái xe thực tế) sắp tới sẽ được thi hành vào tháng 4/2023.

Hyundai i20 N-Line 2023 lộ diện, chuẩn bị cho ngày ‘công phá’ thị trường ô tô ảnh 1

Theo các quy định mới, các nhà sản xuất ô tô sẽ buộc phải đo lường các chất ô nhiễm phát ra từ phương tiện khi lái xe thực tế bằng cách sử dụng hệ thống đo lường khí thải di động (PEMS). Để theo dõi mức khí thải thực tế, tất cả các phương tiện sẽ phải được trang bị một thiết bị tự chẩn đoán trên xe. Các kim phun nhiên liệu được lập trình và một bộ chuyển đổi xúc tác tinh chỉnh hơn cũng sẽ được yêu cầu. Vì vậy, định mức RDE sắp tới sẽ làm tăng chi phí sản xuất, kéo theo giá xe tăng lên.

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cũng đang phát triển mẫu xe Hyundai i20 facelift, hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm. Phiên bản cập nhật của Hyundai i20 có thể sẽ đi kèm với thiết kế cải tiến nhẹ bao gồm lưới tản nhiệt sửa đổi với các chi tiết mới, cản trước và sau tinh chỉnh một chút, bánh xe hợp kim thiết kế mới và đèn hậu lấy cảm hứng từ Venue. Nội thất của chiếc hatchback có thể được nâng cấp với chất liệu bọc ghế mới, các tính năng xe kết nối mới và ghế trước thông gió. Hầu hết các tính năng sẽ được chuyển tiếp từ phiên bản hiện hành.

Hyundai i20 N-Line 2023 lộ diện, chuẩn bị cho ngày ‘công phá’ thị trường ô tô ảnh 2

Hyundai i20 facelift 2023 có thể sẽ đi kèm với động cơ xăng 1.2L, 4 xi-lanh và 1.0L, 3 xi-lanh. Trong khi động cơ trước mang lại công suất tối đa 83 mã lực và mô-men xoắn 115 Nm, thì động cơ sau mang lại công suất 120 mã lực với mô-men xoắn 172 Nm. Động cơ diesel 1.5L, 4 xi-lanh hiện có sẽ bị ngừng sản xuất do các tiêu chuẩn RDE sắp tới. Dòng xe hatchback i20 sẽ tiếp tục được cung cấp với các tùy chọn hộp số sàn iMT 6 cấp và hộp số tự động DCT 7 cấp.

 

Toyota Innova Crysta 2023 chốt lịch ra mắt, hứa hẹn ‘gây sốt’ với giá dự kiến chỉ từ 509 triệu đồng

(Techz.vn) Phiên bản nâng cấp Toyota Innova Crysta 2023 sẽ sớm được trình làng vào đầu năm sau và hoàn toàn có thể tạo nên một ‘cơn địa chấn’ trên thị trường ô tô.