Xe máy

Yamaha Exciter 155 lộ thêm tin hot trước giờ G, sức mạnh động cơ vượt trội khiến dân tình điên đảo

Yamaha Exciter 155 lộ thêm tin hot trước giờ G, sức mạnh động cơ vượt trội khiến dân tình điên đảo

Mới đây, Yamaha Việt Nam đã bất ngờ “đánh úp” người dùng Việt khi đăng tải những thông tin ban đầu của một mẫu xe sắp được ra mắt. Nhiều người đồn đoán rằng mẫu xe mới này chính là phiên bản mới nhất của mẫu Yamaha Exciter 155 VVA. Cho đến nay, đã có thêm một số thông tin về thiết kế cũng như động cơ của mẫu xe Yamaha Exciter 155 VVA được hé lộ.

Chi tiết Yamaha Exciter 155 VVA
Hình ảnh hé lộ về mẫu xe mới của Yamaha

Qua những hình ảnh rò rỉ trước đó, mẫu Exciter 155 sở hữu ngoại hình mạnh mẽ hơn so với phiên bản Exciter 150 hiện tại. Phần đầu xe được cải tiến và nhiều khả năng sẽ được tích hợp công nghệ chiếu sáng LED trên tay lái và đèn định vị được lấy cảm hứng từ đàn anh Yamaha R1. Trong khi đó, Exciter 155 sở hữu phần đuôi xe có nhiều điểm tương đồng với đàn anh Yamaha R15 V3. Với những thay đổi này, nhiều người nhận định  ngoại hình của Exciter 155 sẽ hầm hố và thể thao hơn hẳn đối thủ Honda Winner X.

Chi tiết Yamaha Exciter 155 VVA
Một số chi tiết của xe mới trùng khớp với hình ảnh Exciter 155 bị lộ trước đó

Bên cạnh đó, Yamaha Exciter 155 VVA nhiều khả năng cũng sẽ được trang bị một số tiện ích hiện đại như đồng hồ full LCD có kích thước lớn hơn so với Exciter 150, chìa khóa thông minh Smartkey. Nếu thông tin này là đúng thì Exciter 155 sẽ là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc xe côn tay tại thị trường Việt sở hữu công nghệ này.

Chi tiết Yamaha Exciter 155 VVA
Những thay đổi của mẫu Yamaha Exciter 155 VVA

Về động cơ, theo một số nguồn tin, Exciter 155 sẽ được trang bị hộp số 6 cấp, công nghệ van biến thiên VVA và có chung khối động cơ với mẫu R15 V3. Hộp số 6 cấp này sẽ giúp Yamaha Exciter 155 VVA có khả năng giữ được độ mạnh mẽ của xe ở những ngưỡng tua cao cũng như mang lại cảm giác lái “bốc” hơn. Với khối động cơ này, Exciter 155 sở hữu sức mạnh lên tới 17,7 mã lực tại 9.500 vòng/phút, mạnh hơn so với công suất của Exciter 150 với 15,1 mã lực tại 8.500 vòng/phút.

Chi tiết Yamaha Exciter 155 VVA
Thông số động cơ của Exciter 155 bị rò rỉ

Ngoài ra, cũng có một số thông tin dự đoán rằng mẫu Yamaha Exciter 155 VVA này có thể sẽ được trang bị bộ nồi Assist And Slipper Clutch giúp hạn chế tối đa tình trạng bị trượt khi dồn số ở tốc độ cao cũng như tối đa hóa hiệu quả hoạt động của thắng xe. 

Chi tiết Yamaha Exciter 155 VVA
Mức tiêu thụ nhiên liệu của Yamaha Exciter 155 VVA

Có thể thấy rằng, so với phiên bản 150, mẫu xe Exciter 155 sở hữu thiết kế và sức mạnh vượt trội hơn hẳn. Bên cạnh đó, với những thông số này, chắc chắn Exciter 155 sẽ khiến đối thủ Honda Winner X phải “lao đao” trong thời gian tới.

 

Honda Air Blade tiếp tục mất giá dịp cuối năm, nguyên nhân phía sau khiến người bất ngờ

(Techz.vn) Nhiều người cho rằng mẫu xe Honda Air Blade đang dần đánh mất đi độ “hot” của mình khi liên tục giảm giá mạnh tay tại các đại lý.