Xe máy

Honda Vision 2021 'đuối sức' trước loạt đối thủ giá rẻ: Đẹp long lanh, giá bán chưa đến 30 triệu

Honda Vision 2021 'đuối sức' trước loạt đối thủ giá rẻ: Đẹp long lanh, giá bán chưa đến 30 triệu

Tại phân khúc xe tay ga tầm trung ở Việt Nam, bên cạnh Honda Vision thì Yamaha Janus và SYM Attila cũng là hai cái tên nối bật và được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. So với Honda Vision, hai mẫu xe ga kể trên cũng được đánh giá cao ở thiết kế cũng như trang bị của xe. 

Honda Vision 2021
Honda Vision 2021 đã về đại lý

Trong thời gian gần đây, Honda Vision còn tỏ ra khá chậm chân so với hai đối thủ trên trong cuộc đua nâng cấp về công nghệ lẫn trang bị. Chính vì vậy, nhiều người cho rằng dù vừa tung ra phiên bản nâng cấp nhưng Honda Vision 2021 vẫn đang đuối sức hơn so với Yamaha Janus và SYM Attila.

Honda Vision 2021 không có nhiều thay đổi trong thiết kế ngoại thất so với phiên bản tiền nhiệm. Bên cạnh một số tinh chỉnh nhỏ trong thiết kế phần đầu xe, Honda Vision 2021 vẫn giữ nguyên kích thước và chiều cao như cũ. So với Yamaha Janus và SYM Attila, Honda Vision 2021 có bề ngoài nhìn nhỏ bé và khiêm tốn hơn.

Honda Vision 2021
Honda Vision hụt hơi trước các đối thủ như Janus hay Attila

Về mặt trang bị và tiện ích, cả Honda Vision 2021, Yamaha Janus và SYM Attila đều sở hữu những trang bị hiện đại như mặt đồng hồ có tích hợp màn hình LCD, chìa khóa thông minh Smartkey,..Tuy nhiên những trang bị này đều đã có mặt trên Yamaha Janus từ nhiều năm trước trong khi mãi đến nay, mẫu xe quốc dân Honda Vision mới được bổ sung.

Trong 3 mẫu xe tay ga, Honda Vision 2021 là mẫu xe duy nhất sử dụng động cơ 110cc trong khi hai mẫu xe còn lại được trang bị khối động cơ dung tích 125cc. Tuy nhiên, so với SYM Attila, Honda Vision 2021 vẫn sở hữu công suất lớn hơn. Nhưng mạnh mẽ nhất vẫn là mẫu xe Yamaha Janus với công suất cực đại 9,5 mã lực và mô-men xoắn lớn nhất 9,6 Nm.

Honda Vision 2021
Yamaha Janus

Không chỉ vậy, Yamaha Janus còn dẫn đầu về khả năng tiết kiệm động cơ. Trái lại, Honda Vision 2021 tiêu tốn nhiên liệu nhiều hơn so với phiên bản trước trong khi mức tiêu hao nhiên liệu của SYM Attila cũng ở mức cao, cụ thể là 1,99L/100km.

Về giá bán, Yamaha Janus lại tiếp tục có lợi thế khi sở hữu mức giá rẻ hơn Honda Vision và SYM Attila. Tuy nhiên trong khi các đối thủ hiếm khi bị đội giá bán tại đại lý thì mẫu xe ga Honda Vision lại thường xuyên bị bán với giá cao hơn so với giá niêm yết của hãng từ 2 – 5 triệu đồng.

Honda Vision 2021
SYM Attila

Nhìn chung, nếu xét về trang bị và động cơ, các đối thủ Yamaha Janus và SYM Attila đang “nhỉnh” hơn so với Honda Vision 2021. Bên cạnh đó, với mức giá rẻ hơn Honda Vision 2021, hai mẫu xe này quả thực là những lựa chọn thay thế hoàn hảo của Honda Vision.

 

Ford Explorer phiên bản mới sắp sửa ra mắt, thiết kế lột xác ngoạn mục khiến dân tình bấn loạn

(Techz.vn) Mẫu Ford Explorer phiên bản mới sở hữu ngoại hình hầm hố và lột xác hoàn toàn so với phiên bản hiện tại khiến đối thủ phải hoảng hốt.