Tài chính

Xu hướng đầu tư tài chính sau dịch covid 19

Xu hướng đầu tư tài chính sau dịch covid 19

 

Sự kiện “thiên nga đen” Covid-19 đã khiến triển vọng đầu tư nhiều nhóm ngành có sự thay đổi đáng kể. Theo đó, các doanh nghiệp chủ yếu hoạt động kinh doanh trong nước sẽ có những kết quả tốt hơn so với những công ty xuất khẩu. Các ngành tiêu dùng và tiện ích cộng đồng có dấu hiệu phục hồi nhanh hơn so với các nhóm ngành du lịch, hàng không, dệt may, cảng biển. 

Ngành bất động sản sụt giảm lợi nhuận rõ rệt so với cùng kỳ năm ngoái do khó khăn trong việc ghi nhận doanh thu chuyển nhượng căn hộ và mở bán. Trong khi đó, ngành ngân hàng là trụ đỡ chính cho lợi nhuận toàn thị trường, cụ thể lợi nhuận tăng trưởng 21.9% so với cùng kỳ quý II/2020 (theo VNDirect).

Trên thực tế, trong những tuần giao dịch vừa qua, giá cổ phiếu trên sàn chứng khoán khá khởi sắc. Điển hình như nhóm cổ phiếu chứng khoán đã có khoảng hơn 1 tháng thăng hoa, lượng tài khoản mở mới tăng “chóng mặt”.

Bước sang nửa cuối năm 2020, thị trường tài chính lại một lần nữa đứng trước nguy cơ “lao đao” khi chứng kiến một làn sóng lây nhiễm thứ hai của đại dịch Covid-19. Nếu thật sự chúng xảy ra, tâm lý của các nhà đầu tư chắc chắn sẽ bị tác động mạnh, đặc biệt trong bối cảnh diễn biến thị trường đang phụ thuộc lớn vào dòng tiền của các nhà đầu tư lớn.

Chiến lược đầu tư

Trước những kịch bản không mấy tốt đẹp được vẽ ra ở trên, các chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư cần thận trọng khi đưa ra quyết định “xuống tiền”, bởi thị trường chuẩn bị đi vào vùng trống thông tin hỗ trợ trong tháng 8.

Theo các chuyên gia kinh tế nhận định, đại dịch Covid-19 có thể tạo ra bước chuyển ngoặt lớn đối với xu hướng đầu tư bền vững. Nó còn được gọi là “đầu tư ESG” (Environmental, Social, and Governance Investing).

Bên cạnh việc đầu tư vào các sàn chứng khoán, các nhà đầu tư cũng nên dành một phần sức đầu tư vào những sàn giao dịch tài chính khác để tạo nên nguồn lợi nhuận. Trong đó, các giao dịch ngoại hối đang được nhiều nhà đầu tư, nhà giao dịch hướng tới bởi khả năng sinh lời cao. 

Khi tham gia đầu tư tài chính tại thị trường này, bên cạnh chuẩn bị về mặt tài chính, các nhà đầu tư cũng nên trang bị những kiến thức cơ bản để có thể nắm bắt được tình hình thị trường nhằm hạn chế rủi ro. Có rất nhiều cơ hội để bạn kiếm tiền từ thị trường ngoại hối nếu lựa chọn được một sàn giao dịch uy tín.

Trong số những sàn giao dịch lớn thì sàn giao dịch TCB Trade là sàn giao dịch được rất nhiều nhà đầu tư, khách hàng lựa chọn khi bắt đầu bước chân vào thị trường tài chính này. Sở dĩ, sàn giao dịch này được tin chọn vì nó có độ an toàn cao, cập nhật dữ liệu chính xác và nhanh chóng. Nếu biết tận dụng và nắm bắt thời cơ, thì đây là một kênh sinh lời cực hiệu quả. Song song với giao dịch tài chính, đây còn là kênh đầu tư lợi nhuận cực hấp dẫn.

Tính minh bạch và công khai trên thị trường giao dịch tài chính này vẫn còn nhiều vấn đề. Song, nếu là một nhà đầu tư thông thái, bạn có thể dễ dàng lựa chọn được những sàn giao dịch uy tín, nắm bắt được những cơ hội và sẵn sàng đối mặt với thách thức trong bối cảnh diễn biến phức tạp của đại dịch.

Sàn giao dịch TCB Trade https://tcbtrade.com/