Thể thao

XONG! Roman Abramovich chấp nhận mất trắng Chelsea, ông chủ mới lộ diện

XONG! Roman Abramovich chấp nhận mất trắng Chelsea, ông chủ mới lộ diện

 

Roman Abramovich đã lên kế hoạch bán Chelsea sớm nhất có thể, nhưng quá trình ông rao bán đã bị dừng lại sau khi chính phủ Anh tuyên bố đóng băng mọi tài sản của nhà tài phiệt Nga, trong đó có cả Chelsea.

roman-chelsea
Ông Roman Abramovich bị phong tỏa tài sản, CLB Chelsea rơi vào hoàn cảnh khó khăn

Bởi bản lệnh nêu trên, CLB Chelsea đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đội bóng bị thắt chặt chi tiêu, không được bán vé trận, không được mở cửa hàng lưu niệm, không thể chuyển nhượng cầu thủ... Những điều này đẩy Chelsea vào khó khăn, việc tổ chức các trận đấu hay di chuyển thi đấu sân khách bị eo hẹp về kinh tế.

Đã có những thông tin cho rằng, nếu các điều luật tiếp tục diễn ra, Chelsea sẽ hết sạch tiền chi tiêu khi chưa đầy 20 ngày. Theo nhà báo Matt Law của tờ The Telegraph, trước tình hình trên ông Roman Abramovich đã bật đèn xanh giao lại toàn bộ quyền sở hữu CLB Chelsea cho chính phủ Anh, qua đó giúp đội bóng tìm được ông chủ mới càng sớm càng tốt để trở lại hoạt động như bình thường.

chelsea-ban
Ông Roman Abramovich được cho là đã chấp nhận mất trắng Chelsea

Nếu quyết định nêu trên được thực hiện, đồng nghĩa với việc Roman Abramovich sẽ không nhận lại một xu nào từ việc bán Chelsea. Ông Roman Abramovich đã chi 140 triệu bảng mua Chelsea vào năm 2003, sau 19 năm đầu tư tiền bạc và tâm huyết, The Blues hiện đang là một trong những đội bóng hàng đầu thế giới.

Chính phủ Anh nắm quyền bán Chelsea, ông chủ mới đã dần lộ diện. Hiện tại có 3 nhóm đối tác có thể mua lại Chelsea. Đầu tiên là tập đoàn do Todd Boehly đứng đầu, ông đã gửi đề nghị mua The Blues với giá từ 2 tỷ bảng đến 2,5 tỷ bảng.

Todd-Boehly
Todd Boehly và tập đoàn của ông được cho là ứng viên số 1 sở hữu Chelsea

Nhóm thứ 2 là gia đình Ricketts và Woody Johnson, họ cũng đã gửi đề nghị mua Chelsea. Nhóm cuối cùng đứng đầu là doanh nhân người Anh, Nick Candy, thế nhưng vị này vẫn đang ở mức bày tỏ sự quan tâm chứ chưa gửi lời đề nghị chính thức.

Từ các thông tin trên, rất có thể tập đoàn do Todd Boehly đứng đầu sẽ đạt được thỏa thuận sở hữu lại Chelsea.

VIDEO Gặp "đại họa", Chelsea có thể mất trắng 5 cầu thủ

 

Rangnick có quan điểm lạ với Cristiano Ronaldo, coi như xong tương lai tại Man Utd

(Techz) HLV Ralf Rangnick có những suy nghĩ khác lạ về Cristiano Ronaldo, vì vậy tương lai của siêu sao Bồ Đào Nha tại Man Utd sắp rõ ràng.