Blog công nghệ

Xiaomi và một năm 2015 không như mong đợi

Xiaomi và một năm 2015 không như mong đợi

Sự khởi đầu thuận lợi của và những tiềm năng của Xiaomi

Xiaomi được thành lập vào đầu năm 2010, và ra mắt smartphone đầu tiên vào giữa năm 2011.Tuy vậy, tính đến cuối tháng 10/2013, theo như số liệu của IDC về số lượng máy bán ra, Xiaomi  đã đứng thứ 3 trên thế giới, ngang hàng với các thương hiệu lớn như Apple, SAMSUNG, HTC, SONY..

Xiaomi là một cá tên được nhắc đến khá nhiều trong những năm gần đây, với nhiều sản phẩm có chất lượng hoàn thiện, giá trị sử dụng rất tốt và có giá cả cực kỳ hợp lý. Đó là lý do mà trong những năm gần đây doanh số của Xiaomi tăng rất mạnh, vươn lên là một trong những nhà sản xuất smartphone cũng như các thiết bị điện tử dẫn đầu Trung Quốc.

Chớp thời cơ, vào cuối năm 2014, Xiaomi đã mở một cuộc phát động góp vốn vào công ty và đã nhận được một số tiền đầu tư lên đến 46 tỷ $, một con số không hề nhỏ.

Xiaomi Redmi Note 2, một trong những sản phẩm mang lại thành công cho Xiaomi.Ảnh: Internet

Các sản phẩm của Xiaomi khá đa dạng, bao gồm như vòng đeo tay thông minh MiBand, máy khử mùi Mi Air Purlifer, ổ cắm Power Strip..vv và tất nhiên ko thể kể đến MiPad và các smartphone Xiaomi. Nhìn chung, các sản phẩm của Xiaomi đều có một thiết kế rất đẹp, hiện đại, chất lượng cao, nhiều tính năng hay.

Đặc biệt là với smartphone và tablet, Xiaomi rất chăm chút cho hai dòng sản phẩm này, mặc dù chúng có giá tầm trung, nhưng lại mang thiết kế cao cấp và sử dụng giao diện tùy biến riêng MIUI nổi tiếng có tính định hướng người dùng rất ấn tượng.

Xiaomi MiBand. Ánh: Internet

Kỳ vọng của Xiaomi và thực tế

Có thể thấy trong năm 2013-2014 Xiaomi phát triển rất mạnh. Ảnh: Internet

Trong thực tế, suốt 9 tháng của năm 2015, Xiaomi chỉ đạt doanh số bán ra vào cỡ 53 triệu chiếc, tức là chỉ mới đạt một nửa chỉ tiêu. Có vẻ, thực tế không hề suôn sẻ như dự định trước đây của họ, đây cũng là lần đầu tiên doanh số của Xiaomi thụt lùi trong suốt 5 năm hoạt động, thậm chí còn phải giảm dự báo doanh số xuống thành 80 đến 100 triệu sản phẩm. Có lẽ đây cũng là điều dễ hiểu, vì khoảng thời gian đó cũng là lúc mà nền kinh tế của Trung Quốc đang trong giai đoạn phát triển chậm nhất trong vòng 15 năm trở lại đây, mặt khác, có thể việc tập trung cho các sản phẩm đa dạng hơn cũng khiến Xiaomi phần nào xao nhãng mảng smartphone đi một chút.

Xiaomi Redmi Note 3, sản phẩm vừa được ra mắt đang làm mưa làm gió trên thị trường. Ảnh: Internet

Trong những tháng cuối năm 2015 , Xiaomi còn dự kiến sẽ tổ chức chương trình khuyến mãi “11 Single’s Day”, và có thể sẽ có một chiếc Mi – dòng sản phẩm cao cấp sẽ được giới thiệu thêm. Có thể thấy Xiaomi đang có những nỗ lực tích cực để cải thiện lại mảng smartphone và tablet của mình bằng cách công bố thêm các sản phẩm tốt và giá hợp lý. Liệu những cố gắng đó có đem lại cho họ một thời kỳ hoàng kim như trước không? Chúng ta hãy cùng chờ đợi xem!

Tham khảo: Bloomberg, Xiaomi

 

Trên tay Xiaomi Redmi Note 3 tại Việt Nam: Máy đẹp, hoàn thiện tốt

(Techz.vn) Xiaomi một lần nữa khiến người tiêu dùng cảm thấy “yêu” họ hơn khi trình làng Redmi Note 3 với cấu hình mạnh mẽ, tích hợp cảm biển vân tay trong một thiết kế kim loại nguyên khối. Hiện tại, sản phẩm đã có mặt tại thị trường Việt Nam chỉ sau hai ngày mở bán chính thức.