Thiết bị công nghệ

Xiaomi Smartmi Jya Fjord hay Xiaomi Air Purifier 4 - Máy lọc không khí nào tốt?

Xiaomi Smartmi Jya Fjord hay Xiaomi Air Purifier 4 - Máy lọc không khí nào tốt?

Thời gian gần đây, thị trường máy lọc không khí ngày càng trở nên sôi động khi có hàng loạt mẫu máy lọc khí được giới thiệu. Nổi bật trong số đó có thể kể đến Xiaomi Smartmi Jya và Xiaomi Air Purifier 4. Nếu bạn vẫn đang phân vân không biết nên chọn loại máy lọc không khí nào thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

Tổng Quan

Xiaomi Air Purifier Gen 4

Máy lọc không khí Xiaomi Air Purifier Gen 4 được rất nhiều người tiêu dùng tin tưởng chọn mua nhờ hiệu quả lọc khí cao, thiết kế đẹp và giá cả phải chăng. Các sản phẩm máy lọc không khí Gen 4 nổi bật nhất của Xiaomi hiện nay có thể kể đến như Xiaomi Mi Air Purifier 4, 4 Lite và 4 Pro.

Dòng máy lọc không khí Xiaomi Air Purifier Gen 4.

Xiaomi Smartmi Jya

Thương hiệu Jya là một nhánh thuộc Smartmi – 1 công ty thuộc hệ sinh thái Xiaomi. Smartmi Jya Fjord nổi tiếng với khả năng lọc không khí siêu việt, đạt chuẩn chất lượng châu Âu. Hiện sản phẩm đã vượt mốc 15 triệu đơn đặt hàng tại hơn 100 quốc gia, nhận được nhiều giải thưởng lớn như iF Design, Red Dot, Good Design…

Dòng máy lọc không khí Xiaomi Smartmi Jya Fjord.

So sánh máy lọc không khí Smartmi Jya Fjord và Mi Air Purifier Gen 4

Thiết kế

Máy lọc không khí Xiaomi Air Purifier Gen 4 sở hữu thiết kế tối giản nhỏ gọn với tông màu trắng chủ đạo quen thuộc, mang lại vẻ đẹp mềm mại và thanh lịch. Ngược lại, dòng máy lọc không khí Smartmi Jya Fjord phá cách hơn với tông màu xám đen sang trọng, cá tính, phù hợp với những người thích sự mạnh mẽ, bí ẩn.

Cả 2 dòng máy lọc không khí Smartmi Jya và Air Purifier Gen 4 đều được làm từ chất liệu nhựa cao cấp, độ bền cao, chống va đập, cháy nổ hiệu quả. Đặc biệt, Smartmi Jya Fjord còn có bánh xe ngang và bánh xe đa hướng, giúp việc di chuyển máy giữa các không gian trong nhà trở dễ dàng hơn hẳn.

Bộ lọc

Máy lọc khí Xiaomi Air Purifier Gen 4 thường được trang bị bộ lọc HEPA với 5 lớp lọc: lớp lọc thô, HEPA, than hoạt tính. Về phía Smartmi Jya Fjord, máy sẽ sử dụng hệ thống lọc khí 3 giai đoạn có khả năng lọc sạch không khí lên tới 99,99%: lớp HEPA, lớp lọc NanoGuard, lớp lọc than hoạt tính.

Bộ lọc của 2 dòng máy lọc không khí Smartmi Jya và Air Purifier Gen 4.

Có thể nói, khả năng lọc sạch không khí của 2 mẫu máy gần như là ngang nhau khi đều sử dụng bộ lõi lọc HEPA. Tuy nhiên, điểm khiến Smartmi Jya Fjord nổi bật hơn hẳn chính là hệ thống đèn khử trùng bằng tia cực tím (UV) hiện đại. Theo đó, không khí sau khi được lọc qua bộ lọc HEPA sẽ được khử khuẩn bằng tia UV với khả năng tiêu diệt tới 99,95% toàn bộ virus và vi khuẩn trôi nổi trong không khí.

Công nghệ lọc

Smartmi Jya Fjord được trang bị công nghệ lọc Nano Guard độc quyền. Công nghệ này đã được kiểm nghiệm và chứng nhận bởi Hiệp hội các nhà sản xuất thiết bị gia dụng (AHAM). Công nghệ lọc Nano Guard sẽ loại bỏ các hạt bụi có kích thước siêu nhỏ lên tới 0,1 micron – vượt xa mức 0,3 micron của các loại máy lọc khí thông thường. Bên cạnh đó, các loại bụi bẩn, virus, mùi hôi khó chịu cũng sẽ được lọc sạch với tỉ lệ lên tới 99,99%.

Công nghệ NanoGuard với khả năng lọc các chất ô nhiễm nhỏ hơn tới 1000 lần so với các máy lọc không khí trên thị trường.

Hiệu suất lọc khí

Máy lọc không khí có hiệu suất lọc khí lớn nhất của Air Purifier Gen 4 là Mi Air Purifier Gen 4 Pro với tốc độ lọc CADR là 500m3/h. Trong khi đó, máy lọc không khí Xiaomi Smartmi Jya Fjord Pro có hiệu suất lọc khí sạch CADR lớn hơn, lên tới 550m3/h và hiệu suất TVOC CADR 250m3/h, cho phép máy hoạt động ở không gian lớn hơn hẳn.

Đâu là sự lựa chọn hoàn hảo?

Mặc dù có giá bán nhỉnh hơn đôi chút nhưng điều đó hoàn toàn xứng đáng với khả năng lọc không khí ấn tượng và các tính năng hiện đại của Xiaomi Smartmi Jya Fjord. Tuy nhiên máy lọc không khí nào tốt nhất còn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn. Nếu bạn chỉ muốn lọc không khí cho nhà ở, Xiaomi Air Purifier Gen 4 là lựa chọn phù hợp. Nhưng nếu bạn muốn một chiếc máy lọc không khí vừa lọc khí vượt trội, vừa khử mùi và khử khuẩn tốt thì Xiaomi Smartmi Jya Fjord là lựa chọn tuyệt vời.

Các mẫu máy lọc không khí trên đang được bán với mức giá vô cùng hấp dẫn tại Mi Hà Nội - Nhà phân phối các sản phẩm Xiaomi uy tín hàng đầu trên thị trường. Từ 11/11 - 25/11, Mi Hà Nội sẽ mang đến chương trình Sale đặc biệt với vô số ưu đãi hấp dẫn như: giảm giá 2% toàn bộ sản phẩm, mua 1 tặng 1, miễn phí vận chuyển toàn quốc… dành cho các khách hàng mua hàng tại cửa hàng và website mihanoi.vn.

Bạn đọc quan tâm có thể liên hệ trực tiếp với hotline 1900 0231 để được tư vấn hoặc mua ngay tại website: mihanoi.vn cũng như ghé thăm Showroom Mi Hà Nội tại:

Showroom Hà Nội: 41 Vũ Trọng Phụng - Thanh Xuân - Hà Nội.

Showroom TP. HCM: 134-136 Ông Ích Khiêm - Phường 5 - Quận 11 - Tp. Hồ Chí Minh.

 

Giá Xiaomi 11 Lite 5G NE tháng 11: Hấp dẫn khó tin nhờ đại lý áp ưu đãi khủng

(Techz.vn) Xiaomi 11 Lite 5G NE tiếp tục được áp dụng mức giảm giá khủng biến nó trở thành chiếc smartphone tầm trung giá bán rẻ nhưng có nhiều tính năng ấn tượng.