Smart Phone - Điện thoại

Xiaomi MIX 5 xuất hiện những tin đồn đầu tiên

Xiaomi MIX 5 xuất hiện những tin đồn đầu tiên

Xiaomi gần đây đã phát hành thành công Xiaomi MIX4, cũng giống như các điện thoại thông minh khác trong dòng MIX. MIX 4 có thiết kế rất ấn tượng, nó sở hữu một camera ẩn dưới màn hình. Và một báo cáo mới đây đã chỉ ra những gì chúng ta nên mong đợi từ người kế nhiệm MIX 4, Xiaomi MIX 5.

Xiaomi Mi MIX 5 có thể sử dụng màn hình 2K với camera dưới màn hình

Có một nhược điểm của những thiết bị có camera ẩn dưới màn hình đó là độ phân giải màn hình không cao. Tăng hiệu năng chụp ảnh của máy ảnh đồng nghĩa với việc giảm chất lượng màn hình. Mặc dù Xiaomi đã có thể tăng công suất camera dưới màn hình, nhưng màn hình không thể có độ phân giải cao. Đây là một lĩnh vực đòi hỏi sự phát triển và hơi đáng tiếc đối với nhiều người.

Tuy nhiên, Xiaomi MIX 5 sắp tới có thể đi kèm với các giải pháp cho vấn đề này. Theo một báo cáo mới từ leaker Weibo nổi tiếng, @DCS, chiếc flagship thế hệ tiếp theo của Xiaomi đang phát triển các thông số kỹ thuật chủ động dưới màn hình có độ phân giải cao. Giải pháp này sẽ có hiệu ứng màn hình tinh tế hơn so với Xiaomi Mi MIX 4, có lẽ sẽ lên đến độ phân giải 2K. Nếu điều này có thể thực hiện được, nó sẽ ngang bằng với những chiếc flagship thông thường.

Nếu điều này thành sự thật thì chúng ta sẽ không cần phải lựa chọn giữa chất lượng màn hình và hiệu suất camera, nó sẽ thúc đẩy rất nhiều việc phổ biến camera ẩn dưới màn hình. Trong một báo cáo khác, @DCS cũng tuyên bố rằng sạc nhanh có dây 200W dành cho điện thoại thông minh sẽ được sản xuất hàng loạt vào năm tới. Tất nhiên, kỳ vọng hiện tại là Xiaomi MIX 5 sẽ ra mắt cả sạc nhanh 200W và màn hình mới. Điều này rõ ràng sẽ khiến chiếc điện thoại này trở thành thiết bị đáng mong chờ nhất của năm sau. 

 

Snapdragon 870: Lựa chọn của Xiaomi cho dòng sản phẩm bí mật

(Techz.vn) Nguồn tin khẳng định rằng sản phẩm mới đang ở giai đoạn thử nghiệm và ngoài chip Snapdragon 870, điện thoại thông minh Xiaomi sẽ nhận được màn hình OLED 6,7 inch với độ phân giải 2400 × 1080 pixel với tốc độ làm mới 120Hz.