Smart Phone - Điện thoại

Xiaomi đang lên kế hoạch sử dụng cảm biến 50MP IMX766 trên smartphone giá rẻ

Xiaomi đang lên kế hoạch sử dụng cảm biến 50MP IMX766 trên smartphone giá rẻ

Theo leaker Digital Chat Station, Xiaomi sẽ sử dụng cảm biến 50 MP, có thể là cảm biến loại IMX766. Cảm biến IMX766 đã được triển khai cho ống kính góc siêu rộng của OnePlus 9 Pro và cũng được dùng trong camera chính của OnePlus Nord 2. Các điện thoại của Vivo, Honor hay iQOO cũng đã từng sử dụng cảm biến loại này.

xiaomi-changing-sensor_1280x670-800-resize
Thông tin được chia sẻ trên Tweeter của leaker Digital Chat Station

So với cảm biến IMX686 64 MP của Sony, cảm biến 50 MP 1/1.5 inch có cả kích thước cảm biến lẫn kích thước pixel lớn hơn, hơn nữa còn được mong đợi sẽ hỗ trợ một đường dẫn Pixel Binning tốt hơn.

Nếu như những sản phẩm giá rẻ trước đây của Xiaomi đều bị chê rất nhiều về chất lượng camera thì năm nay câu chuyện dường như đã khác. Không còn một Xiaomi xôi thịt nữa, thay vào đó là một bộ mặt rất mới và xịn sò mà Xiaomi đang mang đến cho chúng ta.

Nếu rò rỉ này là đúng, nhiều điện thoại tầm trung và cận cao cấp của Xiaomi sẽ trang bị cảm biến này trong thời gian tới, vừa giúp giảm giá thành mà vẫn mang lại trải nghiệm chụp ảnh tốt.

Việc lắng nghe người dùng và chịu khó thay đổi liên tục chất lượng sản phẩm, Xiaomi đang dần thay thế Huawei trở thành nhà sản xuất smartphone có doanh số dẫn đầu ở nhiều thị trường, vượt mặt Apple và Samsung trong khoảng thời gian gần đây.

redminote10pro_1280x720-800-resize

Theo Counterpoint, Xiaomi đã bán được hơn 800 triệu thiết bị kể từ khi thành lập vào năm 2011. Hãng đã liên tục giữ vị trí là nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn nhất ở Ấn Độ trong một thời gian dài.

Xiaomi đang dần thu hút nhiều người mua điện thoại cao cấp hơn, với các thiết bị thuộc dòng Mi 11 so với các thiết bị hàng đầu đã có tên tuổi như dòng Galaxy S của Samsung. Cùng đón chờ xem nếu Samsung khôi phục được quá trình sản xuất, Xiaomi liệu có dẫn đầu nữa không?