Smart Phone - Điện thoại

Xiaomi chuẩn bị tăng giá smartphone: Lý do này liệu có thuyết phục?

Xiaomi chuẩn bị tăng giá smartphone: Lý do này liệu có thuyết phục?

Không chỉ riêng Xiaomi mà rất nhiều “ông lớn” trong làng công nghệ đều phàn nèn về tình trạng thiếu hụt nguồn cung chất bán dẫn. Sự thiếu hụt này ảnh hưởng đến rất nhiều ngành công nghiệp trong đó có smartphone, máy tính… Do đó, giá bán của chất bán dẫn tăng cao. Điều này khiến các nhà sản xuất smartphone phải cân nhắc trong việc điều chỉnh lại giá bán lẻ.

Mới đây, trong cuộc họp với các cổ đông, Chủ tịch Wang Xiang đã ngầm ám chỉ rằng Xiaomi đang bị ảnh hưởng bởi sự thiếu hụt chip và giá bán smartphone có thể sẽ tăng. Mặc dù ông Wang không khẳng định chắc chắn nhưng điều đó hoàn toàn có thể sẽ xảy ra.

Chỉ tịch Wang cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục tối ưu hoá chi phí sản xuất của các thiết bị phần cứng. Thành thật mà nói, chúng tôi đã cố gắng hết sức để đưa mức giá tốt nhất có thể đến với người tiêu dùng. Nhưng đôi khi, chúng tôi sẽ phải chuyển một phần chi phí gia tăng cho người tiêu dùng, trong những trường hợp đặc biệt”

Tình trạng thiếu hụt chip trên toàn cầu cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho chi phí sản xuất smartphone tăng lên. Xiaomi có thể sẽ tự gánh chịu mức chi phí tăng lên này để giúp người dùng có thể tiếp tục mua smartphone với mức giá phải chăng.

Tuy nhiên, nếu tình trạng thiếu hụt nguồn cung cứ mãi kéo dài và vượt qua giới hạn mà Xiaomi phải chịu đựng được thì buộc họ phải chuyển một phần chi phí gia tăng cho người tiêu dùng.

Điều này có nghĩa là trong tương lai, có thể Xiaomi sẽ tăng giá bán các sản phẩm của mình. Mức giá tăng là bao nhiêu thì chúng ta vẫn chưa được biết, bởi nó còn phụ thuộc vào tình trạng nguồn cung chất bán dẫn. Hy vọng tình trạng thiếu hụt chip trên toàn cầu sẽ sớm được giải quyết.

 

Đánh giá hiệu năng Xiaomi Mi 11 5G: Chơi tốt các tựa game, máy không quá nóng như lời đồn!

(Techz.vn) Được trang bị con chip Snapdragon 888, Xiaomi Mi 11 có thực sự mượt mà khi trải nghiệm các tựa game có cấu hình mạnh?