Smart Phone - Điện thoại

Xiaomi bắt đầu chặn những smartphone ở khu vực cấm bán

Xiaomi bắt đầu chặn những smartphone ở khu vực cấm bán

Trong những tháng qua, người dùng Reddit và Facebook đã báo cáo nhiều lần về việc điện thoại của Xiaomi ở một vài khu vực cụ thể, nhưng số lần chặn đã tăng lên đáng kể tính từ tuần trước. Mặc dù chính sách xuất khẩu của Xiaomi cấm bán điện thoại thông minh ở một số quốc gia và khu vực, nhưng trước đó công ty đã không ngăn cản việc kích hoạt và sử dụng thiết bị trong lãnh thổ của họ.

Cụ thể, thiết bị của những người này sẽ hiển thị thông báo: “Chính sách của Xiaomi không cho phép bán hoặc cung cấp sản phẩm cho lãnh thổ mà bạn đã cố gắng kích hoạt nó. Vui lòng liên hệ trực tiếp với các nhà bán lẻ để biết thêm thông tin”.

Hiện tại, không có danh sách đầy đủ các quốc gia và khu vực gặp sự cố khi sử dụng thiết bị Xiaomi. Vấn đề hiện đang nảy sinh với những người dùng ở Cuba, Syria, Iran, Triều Tiên và Sudan, cũng như ở Crimea.

Điều thú vị là vấn đề dường như không ảnh hưởng đến những người dùng sử dụng phiên bản phần mềm không chính thức. Vì thế nên nếu gặp tình trạng này, người dùng hoàn toàn có thể bẻ khóa chúng khá dễ dàng. Điều đáng chú ý là Điều khoản dịch vụ của Xiaomi quy định rõ ràng rằng người mua bị cấm xuất khẩu điện thoại thông minh sang một số khu vực nhất định. Nhưng công ty lại không chỉ ra rằng, họ sẽ chặn các thiết bị nếu quy tắc này bị vi phạm.

 

Redmi Note 11 sẽ được trang bị tính năng đặc biệt mà iPhone khó lòng ‘đuổi kịp’

(Techz.vn) Nhà vô địch tầm trung tiếp theo của Xiaomi sẽ là dòng Redmi Note 11 và một số rò rỉ mới về mẫu điện thoại này đã xuất hiện.