Xe A-Z

Xe sang tham vọng “đánh chiếm” thị trường Việt

Xe sang tham vọng “đánh chiếm” thị trường Việt

Từ trước đến nay, Việt Nam luôn là thị trường tiềm năng với các hãng xe hơi bình dân. Với dân số hơn 97 triệu người trong đó 64,2% dân số sống ở nông thôn, thì các hãng xe bình dân luôn được ưu tiên lựa chọn. Các dòng xe sang như Mercedes, BMW, Audi... chỉ nhận được sự quan tâm của giới nhà giàu hay những người mê xe, thích sưu tập siêu xe…

xe sang

Không thể phủ nhận xe sang luôn đẹp mắt và được lòng khách hàng bởi sự tinh tế, thoải mái, nội thất sang trọng cùng những công nghệ hiện đại. Nhiều người mơ ước được một lần sở hữu xe sang, tuy nhiên đi liền với sự sang trọng, đẳng cấp thì số tiền để mua không hề thấp. Ngoài ra, những chi phí phát sinh khi sữa chữa, bảo dưỡng cũng đắt đỏ khiến nhiều người “rụt rè” với dòng xe này.

Hiện nay, khi mà thu nhập của người dân ngày càng cao. Cùng với những chính sách của nhà nước về thuế đã giúp khách hàng Việt dễ dàng mua được một chiếc xe mơ ước.

Theo khảo sát của AC Neisel, tới năm 2020, Việt Nam sẽ có 44 triệu người ở tầng lớp trung lưu nhưng tỷ lệ sở hữu ô  tô cá nhân vẫn còn rất thấp so với các nước khác trong ở Đông Nam Á. Đây sẽ là cơ hội giúp cho thị trường tăng trưởng trong thời gian tới, thậm chí là “bùng nổ”.

xe sang

Nhận thấy Việt Nam là một thị trường rộng lớn và đầy tiềm năng. Nhiều hãng xe sang đã liên tục đưa ra nhiều ưu đãi từ việc giảm giá cho đến thay đổi các dịch vụ, gói bảo hành, khuyến mãi nhằm cạnh tranh với xe bình dân. Lớn hơn nữa là tham vọng “đánh chiếm”, thống lĩnh thị trường Việt.

Cụ thể, hiện nay, các hãng xe sang tại Việt Nam đã tung ra gói dịch vụ, đảm bảo chi phí thấp cho những xe hết thời hạn bảo hành. Khi khách hàng mua chiếc xe sang hạng C, sẽ được bảo hành chính hãng 3 năm. Trong thời gian này, trừ các bộ phận hao mòn như lốp xe, lọc dầu, phanh, gạt mưa…không được bảo hành, thì toàn bộ phần cơ khí và điện sẽ được bảo hành, kể cả phụ tùng hỏng sẽ được thay thế.

Khi hết thời hạn bảo hành, khách hàng có thể mua thêm một gói bảo hành, bảo dưỡng cho phần cơ khí và điện thêm 2 năm nữa, với giá trị hơn 40 triệu đồng. Mọi hỏng hóc, cần sửa chữa thay thế đã tính trong gói dịch vụ này. Như vậy chỉ thêm hơn 40 triệu đồng nữa, tính chung cả 5 năm sử dụng, chủ nhân sẽ không phải chi phí quá nhiều. Bởi phần cơ khí và điện chiếm giá trị lớn trong chiếc xe.

xe sang

Cùng với đó, các hãng xe cũng đang mở rộng hệ thống đại lý trên toàn quốc, giảm chi phí quản lý, giảm giá thành dịch vụ, tăng các chương trình khuyến mãi, qua đó giúp giảm chi phí cho khách sử dụng xe sang.

Cơ hội lớn càng mở rộng hơn cho các hãng xe sang khi mà mới đây hiệp định thương mại tự do EVFTA vừa ký kết (30/6). Với cam kết của Việt Nam mở cửa thị trường ô tô với thuế nhập khẩu giảm dần về 0% sau 7 - 9 năm nữa sẽ giúp cho giá xe nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu, vốn chủ yếu là xe hạng sang có điều kiện giảm dần. Điều này sẽ giúp xe sang tiếp cận gần hơn với nhiều khách hàng ở các địa phương, qua đó tăng doanh số bán.

 

Giá ô tô giảm mạnh: Khách Việt thờ ơ, mong chờ giảm tiếp

(TechZ.vn) Từ tháng 4 đến nay, giá xe ô tô liên tục giảm mạnh. Tuy nhiên khách hàng Việt vẫn chưa mặn mà mua ô tô giảm giá trong thời điểm này.