Giải trí

Xác nhận 1 công dân Việt Nam thiệt mạng trong thảm họa giẫm đạp Itaewon

Xác nhận 1 công dân Việt Nam thiệt mạng trong thảm họa giẫm đạp Itaewon

Tối ngày hôm qua 29/10, dư luận kinh hoàng trước thảm họa giẫm đạp diễn ra tại Itaewon, Hàn Quốc. Theo đó, tính đến sáng nay đã có 151 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã chủ động, khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng sở tại, cử cán bộ trực tiếp tới hiện trường, liên hệ với các đầu mối cộng đồng người Việt Nam để nắm tình hình, tìm hiểu thông tin, khả năng có công dân Việt Nam gặp nạn trong vụ việc.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, sáng nay, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc xác nhận 1 công dân Việt Nam đã thiệt mạng trong thảm họa giẫm đạp tại tại Itaewon, Seoul.

4-6863

Theo đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã làm việc với các cơ quan chức năng nước sở tại để xác minh thông tin, nhân thân của công dân thiệt mạng, yêu cầu phía Hàn Quốc khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ việc, triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam.

Tham tán Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Việt Anh đã đại diện cho Đại sứ quán tới các bệnh viện có thông tin công dân Việt Nam bị thương và thiệt mạng để thăm hỏi và trực tiếp xác minh thông tin.

221029134405-01-seoul-stampede-102922-7817 (1)

Cảnh sát Hàn Quốc cung cấp thông tin ban đầu về công dân Việt Nam thiệt mạng trong vụ việc có tên là T, sinh năm 2001 và cho biết thêm cơ quan cảnh sát đang tiến hành các biện pháp xác nhận và khẳng định nhân thân chi tiết của nạn nhân.

Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao cũng đang phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước để xác minh nhân thân công dân và xử lý các vấn đề hậu sự.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ tiếp tục theo dõi sát vụ việc, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong nước và sở tại, sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

 

Nhân chứng tiết lộ điều gây phẫn nộ gây ra thảm kịch giẫm đạp ở Itaewon

(Techz.vn) Nhiều nhân chứng đã tiết lộ có 1 số người trong đám đông đã hô hào việc xô đẩy trong Thảm kịch giẫm đạp ở Itaewon, Hàn Quốc khiến 151 người tử vong.