Tablet - Laptop - Máy tính

Windows 11 vẫn hỗ trợ ổ đĩa mềm 5,25 inch ra mắt từ năm 1976

Windows 11 vẫn hỗ trợ ổ đĩa mềm 5,25 inch ra mắt từ năm 1976

Chúng ta đang nói đến Floppy Disk Drives hay còn gọi là ổ đĩa mềm 5,25 inch cũ ra mắt lần đầu tiên vào năm 1976 do IBM phát minh. Sau khi ra mắt, nó đã trở thành thiết bị lưu trữ và truyền dữ liệu phổ biến nhất trong những năm đầu tiên của thế kỷ 21. Không có gì ngạc nhiên khi đĩa mềm 3,5 inch vẫn có thể được sử dụng nhưng thật ngạc nhiên khi đĩa mềm 5,25 inch vẫn được hỗ trợ trong Windows 11.

windows-11-van-ho-tro-dia-mem
Đĩa mềm 5.25 inch

Trong đoạn clip YouTube do người dùng Reddit có nickname u/jrcraft đăng tải, Jrcraft cho thấy cách anh ta đưa đĩa vào ổ mềm vào chiếc PC chạy Windows 11 của anh và nó vẫn có thể truy cập vào một bức ảnh được lưu trữ trên đó. Không chỉ vậy, File Explorer từ Windows 11 có thể nhận dạng ổ đĩa mà còn truy cập dữ liệu khá nhanh chóng.

Điều này không nhất thiết phải là một bất ngờ lớn, vì việc hỗ trợ công nghệ cũ có thể sẽ tiếp tục xuất hiện trong các phiên bản Windows hiện đại. Tất nhiên, không có nhiều người vẫn đang sử dụng đĩa mềm, nhưng những người đó vẫn sẽ có thể truy cập các file trên Windows 11. Vì vậy, chúng ta có thể kết luận rằng Windows 11 không nhất thiết phải là một hệ điều hành dành riêng cho phần cứng mới, mặc dù điều này rõ ràng có thể khơi lại cuộc tranh luận về các yêu cầu hệ thống mà Microsoft đưa ra.

Theo Windowsreport