Nhịp sống số

Windows 11 không có Internet Explorer

Windows 11 không có Internet Explorer

Hôm qua Microsoft đã tiết lộ rằng Internet Explorer sẽ bị không có trong hệ điều hành Windows 11.

Mặc dù phải đến ngày 15 tháng 6 năm 2022, Microsoft mới chấm dứt hỗ trợ IE và nhiều người dùng tin rằng ứng dụng này vẫn sẽ còn trong hệ sinh thái Windows. Nhưng nó thực sự biến mất hoàn toàn khỏi Windows 11.

Trong một cuộc phỏng vấn của The Verge, đại diện của Microsoft cho biết “Ứng dụng duyệt web Internet Explorer 11 sẽ không khả dụng trên Windows 11. Microsoft Edge là trình duyệt mặc định cho Windows 11".

Đây là lần đầu tiên Microsoft không kết hợp Internet Explorer với phiên bản Windows mới trong hơn 20 năm qua. Phiên bản Windows 95 OEM Service Release 2.5 vào năm 1997 là lần đầu tiên Microsoft kết hợp Internet Explorer một cách rõ ràng vào Windows Explorer và các phần quan trọng khác của Windows.

Với việc ra mắt Windows 11, Microsoft đã chính thức kết thúc mối liên quan giữa IE và hệ sinh thái của Windows. Nếu muốn tiếp tục dùng IE, người dùng sẽ dừng chân ở bản Windows 10.

 

Rò rỉ giao diện chính thức và bản cài đặt beta của Windows 11

(Techz.vn) Hôm qua, giao diện chính thức của Windows 11 đã được rò rỉ với một số tấm ảnh chụp màn hình và cả phiên bản cài đặt thử nghiệm.