Thể thao

Vượt mặt Đoàn Văn Hậu, Quang Hải 'sánh ngang' ngôi sao số một châu Á sau lần đầu đá chính ở Pau FC

Vượt mặt Đoàn Văn Hậu, Quang Hải 'sánh ngang' ngôi sao số một châu Á sau lần đầu đá chính ở Pau FC

Quang Hải mới đây đã làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam với lần đầu tiên đá chính ở Ligue 2 khi được HLV Didier Tholot trao cơ hội ở trận đấu của Pau FC và Dijon. Đây là lần đầu tiên một ngôi sao của ĐT Việt Nam có tên trong đội hình xuất phát ở một giải đấu tại châu Âu.

Quang Hải có lần đầu tiên đá chính ở Ligue 2.

Trước đó, cả Đoàn Văn Hậu và Công Phượng đều không thể làm được điều này. Nếu như Văn Hậu chỉ có vỏn vẹn 4 phút trong màu áo Heerenveen ở Cúp Quốc gia Hà Lan thì Công Phượng cũng chỉ vào sân từ băng ghế dự bị ở trận thua 0-6 của Sint-Truiden trước Club Brugge ở giải VĐQG Bỉ.

Công Phượng và Đoàn Văn Hậu đều chưa từng đá chính khi sang châu Âu thi đấu.

Dù chưa để lại quá nhiều dấu ấn về mặt chuyên môn nhưng hành trình của Quang Hải tại Pau FC vẫn là rất đáng kỳ vọng. Mới đây, ngôi sao số một ĐT Việt Nam còn nhận thêm một sự khích lệ lớn khi bất ngờ "chung mâm" với những hảo thủ của châu Á.

Cụ thể, tờ ESPN đã công bố danh sách 7 cầu thủ châu Á được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở châu Âu trong mùa giải 2022/23. Bên cạnh Quang Hải là 6 cái tên rất đáng chú ý khác bao gồm Son Heung-min (Tottenham), Minamino (AS Monaco), Kim Min-jae (Napoli), Mitoma (Brighton), Taremi (Porto) và Zidane Iqbal (Man United).

Tiền vệ ĐT Việt Nam bất ngờ "chung mâm" với Son Heung-min.

Không khó để nhận ra rằng những cái tên kể trên đều đang chơi bóng ở những đội bóng tiếng tăm, thuộc những giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Trong khi đó, Quang Hải là cầu thủ Đông Nam Á duy nhất được gọi tên và cũng chỉ đang chơi ở giải hạng 2 của Pháp. Điều đó cho thấy sức hút của tiền vệ sinh năm 1997 là không hề nhỏ.

Nhận xét về Quang Hải, nhà báo Gabriel Tan cho biết: "Tiền vệ của ĐT Việt Nam từ lâu đã được coi là một trong những ngôi sao lớn nhất của khu vực Đông Nam Á. Sau 8 năm gắn bó với Hà Nội FC thì cậu ấy đã chuyển tới khoác áo Pau FC tại Ligue 2. Ở tuổi 25 là thời điểm hoàn hảo để Quang Hải làm được điều mà ít cầu thủ trong khu vực dám thực hiện đó là có thể thi đấu thành công ở châu Âu".

Quang Hải được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở châu Âu.

Ở vòng đấu thứ 3 của Ligue 2, Pau FC sẽ đến làm khách trên sân của Le Havre, đội bóng cũng chưa có được chiến thắng nào sau 2 vòng đầu tiên. Đây sẽ là cơ hội để Quang Hải và các đồng đội tìm kiếm 3 điểm đầu tay. Trận đấu giữa Le Havre và Pau FC sẽ diễn ra lúc 0h00 ngày 14/8 (giờ Việt Nam).

100 PHÚT ĐẦU TIÊN CỦA QUANG HẢI TẠI LIGUE 2: CHƯA TỰ TIN NHƯNG CŨNG ĐẦY HỨA HẸN

 

Quang Hải 'đóng góp' vào thống kê tệ hại của Pau FC, ngôi sao ĐT Việt Nam chọn sai bến đỗ ở Ligue 2?

(Techz.vn) Quang Hải đã có lần đá chính đầu tiên ở Ligue 2 trong trận đấu giữa Pau FC vs Dijon. Mặc dù vậy, ngôi sao số một ĐT Việt Nam không thể giúp đoàn quân của HLV Didier Tholot giành chiến thắng.