Thiết bị công nghệ

Vsmart Lux giá 20 triệu bặt vô âm tín, Vingroup quyết không đi theo vết xe đổ của BPhone?

Vsmart Lux giá 20 triệu bặt vô âm tín, Vingroup quyết không đi theo vết xe đổ của BPhone?
  • Vingroup xây dựng nhà máy Vsmart ở Hà Nội với công nghệ hàng đầu thế giới
  • VinSmart của tỷ phú Phạm Nhật Vượng bắt tay với Google tạo nên thương vụ chưa từng có ở Việt Nam
  • Vsmart và tham vọng khủng khiếp: gia công 125 triệu máy/năm, sẵn sàng bắt tay với các 'ông lớn'

Trong sự kiện tại TP HCM vào ngày 14/12 năm ngoái, Vsmart chỉ ra mắt 4 mẫu smartphone giá rẻ và tầm trung với giá khởi điểm từ 2,5 đến 6,3 triệu đồng. Bên cạnh đó, Vingroup đã công bố một tham vọng lớn hơn đó là sẽ có thêm Vsmart Lux thuộc phân khúc cao cấp và Vsmart Super Lux thuộc phân khúc siêu cao cấp

Tên gọi "Lux" bắt nguồn từ cụm từ "luxury" (sang trọng), cũng là cái tên được đặt cho 2 dòng sedan và SUV tiền tỷ của VinFast.

Hơn một năm sau, trong khi hi chiến lược cao cấp vẫn đang cực kỳ thành công trên thị trường xe hơi thì những chiếc  smartphone "Lux" vẫn đang bặt vô âm tín. Thậm chí hiện nay Vsmart còn đi theo con đường trái ngược hoàn toàn: chiếc Vsmart Live vốn ra mắt với định vị tầm trung chỉ 3 tháng sau đã giảm giá gần một nửa, tiến thẳng vào mức giá tầm thấp. Trong tầm giá 3 triệu đồng, Vsmart Live lần đầu tiên đánh bật các tên tuổi điện thoại Trung Quốc ra khỏi cuộc đua vào thời điểm cuối năm.

Đại diện của Vsmart cũng đã xác nhận rằng công ty sẽ tập trung vào phân khúc điện thoại 10 triệu đồng trở xuống, trong đó phần lớn sản phẩm sẽ có giá dưới 7 triệu đồng. Thông nàu được đưa ra bên lề sự kiện VinGroup khởi công nhà máy lắp ráp điện thoại với công suất tối đa 125 triệu máy/năm.

Việc biến mất của Vsmart Lux thực tế là hợp lý khi ở mức giá 600 – 600 USD, 600 – 800 USD và 800 USD trở lên, mẫu điện thoại này phải cạnh tranh với những ông lớn như  iPhone và Galaxy. Thậm chí những mẫu iPhone 7 cũ mèm vẫn áp đảo phân khúc 10-15 triệu ở thị trường Việt Nam.

Hơn nữa, ngay cả chiếc  iPhone 11 được đánh giá rất tốt cũng không kéo doanh thu đang suy giảm của Apple. Ngay cả những hãng lớn cũng rơi vào cảnh bế tắc ở phân khúc “đắt tiền”.

1 năm là một khoản thời gian quá đủ để Vsmart rằng việc ra mắt một mẫu smartphone cao cấp giữa một loạt đối thủ hùng mạnh là hướng đi không thực tế.

 

VinSmart của tỷ phú Phạm Nhật Vượng bắt tay với Google tạo nên thương vụ chưa từng có ở Việt Nam

(Techz.vn) Sau những hình ảnh nhá hàng về mẫu Smart TV đầu tiên của VinSmart, Tập đoàn Vingroup đã chính thức công bố thỏa thuận hợp tác Google nhằm phát triển ti vi thông minh thương hiệu Vsmart với những tính năng hấp dẫn của Google.