Nhịp sống số

VNPT TECHNOLOGY NHẬN DANH HIỆU CHÌA KHÓA VÀNG 2020

VNPT TECHNOLOGY NHẬN DANH HIỆU CHÌA KHÓA VÀNG 2020

Máy tính an toàn

Máy tính an toàn là thiết bị máy tính dạng để bàn (Desktop PC) do VNPT Technology nghiên cứu phát triển, thiết kế và sản xuất, bao gồm cả bo mạch chủ là phần thiết bị rất phức tạp mà cho tới nay Việt Nam chưa thiết kế sản xuất được. Thiết bị được trang bị mô-đun bảo mật (Trused Platform Module - TPM) cũng do VNPT Technology làm chủ hoàn toàn thiết kế và sản xuất, BIOS bảo mật và công cụ mã hóa dữ liệu, đảm bảo an toàn cao toàn diện về phần cứng và dữ liệu cho các ứng dụng quan trọng của cơ quan chính quyền, doanh nghiệp và cá nhân. Phần mềm BIOS bảo mật kết hợp với mô-đun mã hóa TPM đóng vai trò như một khóa an toàn chứa mã bí mật, giúp đảm bảo quá trình khởi động thiết bị máy tính cá nhân được bảo mật sớm nhất ngay từ khi khởi động máy. Điều này giúp ngăn chặn các can thiệp vào phần cứng thiết bị gây nguy cơ thay đổi, đọc trộm, mất mát dữ liệu, là mảnh ghép cuối cùng cho phép cung cấp máy tính an toàn từ phần cứng, firmware, hệ điều hành tới phần mềm ứng dụng sử dụng trong các cơ quan nhà nước chính phủ và các doanh nghiệp có yêu cầu cao về bảo mật. 

Không chỉ hoạt động như một máy tính để bàn thông thường, máy tính an toàn còn cung cấp các tính năng bảo mật phần cứng hiệu quả như:

- Bảo vệ thiết bị chống lại các can thiệp thay đổi không mong muốn bằng cách kiểm tra tính toàn vẹn của phần cứng, BIOS và Bootloader

- Cho phép lựa chọn mức độ bảo mật:

+ Mức 1 - Bảo vệ BIOS và Bootloader: Ngừng quá trình khởi động thiết bị khi phát hiện bất kỳ thay đổi không được phép nào

+ Mức 2 - Mã hóa ổ cứng bằng phần mềm chuyên dụng

- Lưu trữ mật khẩu và khóa trong mô-đun TPM

Hệ thống Camera bảo mật cao

Hệ thống Camera bảo mật cao là Giải pháp camera giám sát được bảo vệ toàn diện từ hệ thống quản lý, truyền dẫn dữ liệu đến các thiết bị IP Camera.

- Thiết bị IP Camera bao gồm giải pháp bảo mật 3 lớp 

- Truyền dẫn dữ liệu: Sử dụng tính năng mã hóa Secure Chip và DTLS để xác thực thiết bị, đảm bảo an ninh kết nối đầu cuối của thiết bị; Mã hóa dữ liệu điều khiển trên đường truyền, đảm bảo tính toàn vẹn và bí mật của dữ liệu trên đường truyền.

- Hệ thống quản lý Camera (VMS): Mã hóa dữ liệu lưu trữ trên ổ đĩa của máy chủ hệ thống VMS, đảm bảo không bị rò rỉ thông tin khi bị đánh cắp

Ngoài ra, các thuật toán phân tích hình ảnh thông minh (IVA) như phát hiện xâm nhập, phát hiện vượt rào ảo được phân tích và xử lý ngay tại camera, không chỉ tối ưu băng thông mà còn giảm nguy cơ rủi ro khi phải gửi các tập dữ liệu video trên mạng công cộng.

Với thiết kế mô-đun hóa, hệ thống Camera có khả năng triển khai linh hoạt, dễ dàng tùy biến, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng cá nhân, doanh nghiệp cũng như giải quyết các bài toán phức tạp với nhu cầu bảo mật cao  giám sát an ninh công cộng, giám sát giao thông…

Chia sẻ về cú đúp hai giải thưởng Chìa khóa vàng 2020, ông Phạm Hùng Mạnh - Giám đốc Trung tâm Công nghệ Điện tử, Công ty VNPT Technology cho biết Thiết bị máy tính an toàn và Hệ thống camera bảo mật cao của VNPT Technology đều là kết quả nghiên cứu của đề tài khoa học công nghệ, được đặt hàng bởi chương trình KH&CN trọng điểm cấp Quốc gia KC.01/16-20 chuyên “Nghiên cứu công nghệ và phát triển sản phẩm công nghệ thông tin phục vụ Chính phủ điện tử”. Với việc đoạt hai giải thưởng lần này, cùng với các sản phẩm khác mà VNPT Technology nghiên cứu, phát triển và làm chủ hoàn toàn về công nghệ, chúng tôi tin tưởng rằng, các giải pháp Made in Việt Nam có thể tự tin đáp ứng được yêu cầu của công cuộc chuyển đổi số quốc gia”.

 

HUNTKEY 400 57FP LỰA CHỌN AN TOÀN CHO MÁY TÍNH CỦA BẠN

(Techz.vn) Nguồn Huntkey 400 57FP G1 là bản nâng cấp của series HK400 trước kia với 1 số cải tiến nhằm nâng thêm sức hấp dẫn ở phân khúc phổ thông . Với chất lượng được nâng cao hơn Huntkey 400 - 57FP G1 giúp cho hệ thống vận hành ổn định và bền bỉ hơn.