Tài chính

Vinpearl Air của tỷ phú Phạm Nhật Vượng nhận tin vui từ chính phủ

Vinpearl Air của tỷ phú Phạm Nhật Vượng nhận tin vui từ chính phủ
  • Vợ chồng tỉ phú Phạm Nhật Vượng chuẩn bị có thêm 6000 tỉ chỉ nhờ một động thái
  • Chỉ hơn 1 triệu đồng, mẫu smartphone mới của tỷ phú Phạm Nhật Vượng có vũ khí gì để gây sốt?
  • Hết tặng Vsmart, tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiếp tục `chơi lớn` tặng luôn ô tô Vinfast cho người mua nhà

Theo dự án thành lập hãng hàng không Vinpearl Air đã được trình thủ tướng, hãng hàng không của Vingroup dự kiến cất cánh vào năm 2020 và phát triển đội bay lên 30 chiếc sau 4 năm.

Bộ trưởng Bộ KH&ĐT vừa trình Thủ tướng kết quả thẩm định chủ trương Dự án vận tải hàng không Vinpearl Air).

Theo thẩm định của Bộ KH&ĐT, hồ sơ dự án có đầy đủ các đề mục theo quy định với các cam kết bước đầu của ngân hàng về việc thu xếp nguồn vốn vay. Quy mô dự án của Vinpearl Air phù hợp với quy hoạch phát triển ngành.

Dự án này sẽ được Thủ tướng xem xét, quyết định chủ trương đầu tư. Thêm vào đó, Bộ KH&ĐT kiến nghị Thủ tướng giao UBND Hà Nội kiểm tra, giám sát việc huy động vốn của Vinpearl Air theo đúng quy định của pháp luật.

Dự án Vinpearl Air có tổng vốn đầu tư 4.700 tỷ đồng, trong đó vốn chủ sở hữu 1.300 tỷ đồng, đặt trụ sở tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Điều này thể hiện rõ quyết tâm cạnh tranh của Vinpearl Air với các hãng bay lớn tại Việt Nam. Dự án Vinpearl Air có tổng vốn đầu tư 4.700 tỷ đồng, trong đó vốn chủ sở hữu 1.300 tỷ đồng, đặt trụ sở tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Cụ thể, hãng hàng không của ông Phạm Nhật Vượng nêu rõ thời điểm cất cánh dự kiến là tháng 7/2020 nếu được phê duyệt. Trong năm đầu, Vinpearl Air sẽ khai thác 6 chiếc thân hẹp loại 150-220 ghế. Trung bình hàng năm sẽ đưa vào khai thác thêm 6 máy bay và đến năm 2024 đạt 30 chiếc. 

Ở 5 năm đầu hoạt động, Vinpearl Air dự kiến sẽ tập trung duy trì số chuyến khai thác tại Nội Bài luôn trên mức 30% tổng số chuyến của hãng. Hãng sẽ khai thác khai thác 21 chuyến/tuần trong năm đầu tiên (chiếm 14,3%) và 112 chuyến/tuần trong năm thứ 5 (19,7%).

Dự án sẽ không khai thác đường bay quốc tế trong năm đầu tiên, sang năm thứ hai sẽ khai thác 32 chuyến quốc tế/tuần, trong đó tại Nội Bài là 17 chuyến/tuần, Tân Sơn Nhất là 5 chuyến/tuần.

Mạng đường bay quốc tế từ Nội Bài đi/đến 33 điểm, từ Tân Sơn Nhất đi/đến 23 điểm, từ Đà Nẵng đi/đến 13 điểm, từ Vân Đồn đi/đến 8 điểm, từ Phù Cát đi/đến 3 điểm, từ Phú Quốc đi/đến 6 điểm, từ Cam Ranh đi/đến 3 điểm, từ Cần Thơ đi/đến 1 điểm và từ Liên Khương đi/đến 1 điểm.

Vinpearl Air dự kiến đến năm 2025 sẽ  khai thác 62 đường bay nội địa và 93 đường bay quốc tế. Theo đó, Hãng sẽ khai thác các đường bay từ sân bay Nội Bài đi/đến 15 cảng hàng không, từ sân bay Tân Sơn Nhất đi/đến 13 cảng. Ngoài ra còn khai thác các chuyến đi/đến các sân bay Đà Nẵng, Vân Đồn, Phù Cát, Ram Ranh, Cát Bi, Cần Thơ.

Vinpearl Air đã ký biên bản ghi nhớ với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), trong đó ACV cam kết cung cấp các dịch vụ cho Vinpearl Air tại 18 sân bay theo khả năng do ACV quản lý.

Trước đó, Bộ GTVT cho rằng dự án của Vinpearl Air đủ điều kiện để kiến nghị Thủ tướng xem xét, chấp thuận chủ trương đầu tư. Nếu Thủ tướng chấp thuận, Bộ GTVT sẽ chỉ đạo Cục Hàng không thẩm định các điều kiện về kinh doanh vận tải hàng không và báo cáo kết quả lên Thủ tướng.

 

Đại học Vinuni của tỷ phú Phạm Nhật Vượng nhận tin vui từ Chính Phủ

(Techz.vn) Trường đại học VinUni vừa nhận được quyết định quan trọng sau 21 tháng thành lập.