Đời sống

Vinasoy chính thức công bố kết quả kiểm định lô sữa đậu nành Fami Canxi bị Nhật yêu cầu tiêu huỷ

Vinasoy chính thức công bố kết quả kiểm định lô sữa đậu nành Fami Canxi bị Nhật yêu cầu tiêu huỷ

Vào ngày 6/3, Công ty Next Trading ở Mihama - TP Chiba đã nhập khẩu 640 hộp sữa đậu nành Fami Calcium Soy Milk từ Việt Nam. Lô hàng bao gồm 15 thùng, mỗi thùng 36 hộp loại 200 ml và 10 thùng loại 10 hộp một lít.

Vinasoy-chinh-thuc-cong-bo-ket-qua-kiem-dinh-lo-sua-dau-nanh-fami-canxi-bi-nhat-yeu-cau-tieu-huy

Đến ngày 20/3, lô sữa đến Trạm Kiểm dịch Osaka. Đáng chú ý, một tuần sau, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản thông báo lô sữa này dương tính với Coliform. Ngày 28/3, TP Chiba chính thức ra thông báo thu hồi và tiêu hủy lo sữa trên.

Thông tin trên nhanh chóng được “phủ sóng” rộng rãi trên truyền hình, báo chí và các nền tảng mạng xã hội. Thậm chí, một số Fanpage Facebook còn đăng tải thông tin sai lệch rằng Sữa đậu nành Fami Calcium Soymilk phát hiện nhiễm khuẩn gây ung thư ở Nhật Bản.

Ngay khi nắm được toàn bộ sự việc, Vinasoy lập tức gửi mẫu sữa bị thu hồi để tiến hành kiểm định. Đến ngày 3/4, Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia trả kết quả kiểm định âm tính và khẳng định mẫu sữa đậu nành Fami Canxi không nhiễm vi khuẩn Coliforms.

Vinasoy-chinh-thuc-cong-bo-ket-qua-kiem-dinh-lo-sua-dau-nanh-fami-canxi-bi-nhat-yeu-cau-tieu-huy

Đại diện Vinasoy cũng có những chia sẻ về kết quả kiểm định lô sữa “gây bão” dư luận: “Như vậy, sau thời gian chờ đợi kết quả kiểm định khách quan từ bên thứ 3, Vinasoy khẳng định sản phẩm sữa đậu nành Fami Canxi hoàn toàn đạt tiêu chuẩn, bảo đảm an toàn chất lượng cho sức khỏe người tiêu dùng. Công ty tự tin về chất lượng sản phẩm bằng việc áp dụng quy trình sản xuất được kiểm soát nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn quốc tế trước khi xuất ra thị trường.

Vinasoy một lần nữa cam kết đặt chất lượng và uy tín thương hiệu lên hàng đầu. Công ty xin cảm ơn sự quan tâm, lo lắng từ đối tác kinh doanh, người tiêu dùng cả nước trong mấy ngày qua. Chúng tôi tin rằng với kết quả này sẽ mang lại sự an tâm cho tất cả mọi người”.

Bên cạnh đó, Vinasoy còn thông tin thêm về một số dấu hiệu nhận biết sản phẩm có nhiễm khuẩn Coliforms. Theo đó, Coliforms là nhóm vi khuẩn hiện diện rộng rãi trong tự nhiên, có thể tìm thấy trong môi trường nước, đất và trên thảm thực vật... Coliforms dễ dàng bị tiêu diệt ở 75°C. Vì thế, vi khuẩn Coliforms không thể tồn tại khi qua các công đoạn khử hoạt tính enzyme (120°C/80 giây) và tiệt trùng UHT (nhiệt độ 137°C-140°C/ 4-10 giây) trong quy trình sản xuất sữa đậu nành của Vinasoy.

Vinasoy-chinh-thuc-cong-bo-ket-qua-kiem-dinh-lo-sua-dau-nanh-fami-canxi-bi-nhat-yeu-cau-tieu-huy-3
Vinasoy-chinh-thuc-cong-bo-ket-qua-kiem-dinh-lo-sua-dau-nanh-fami-canxi-bi-nhat-yeu-cau-tieu-huy-4
Vinasoy-chinh-thuc-cong-bo-ket-qua-kiem-dinh-lo-sua-dau-nanh-fami-canxi-bi-nhat-yeu-cau-tieu-huy-6

Coliforms có khả năng lên men đường tạo ra axit và khí ở 35°C -37°C trong vòng 24 - 48 giờ. Sản phẩm sữa đậu nành đóng trong bao bì giấy nếu bị nhiễm Coliforms sẽ rất dễ nhận biết với dấu hiệu phồng hộp, kết tủa và có vị chua…

“Chúng tôi nhận định, việc nhiễm khuẩn Coliforms với 25 thùng sữa đậu nành Fami Canxi tại thành phố Chiba - Nhật Bản chỉ xảy ra đơn lẻ do tái nhiễm trong quá trình vận chuyển và lưu thông”, văn bản Công ty ghi.

Được biết, Vinasoy là thương hiệu thuộc công ty Đường Quảng Ngãi, hiện đang đứng đầu ngành hàng sữa đậu nành đóng hộp tại Việt Nam trong 10 năm liền (Theo Nielsen); nằm trong Top 5 danh sách các công ty sữa đậu nành hàng đầu thế giới liên tục 4 năm liền (theo Global Data).

Sản phẩm Công ty hiện xuất đi 10 thị trường trên thế giới, bao gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ và Canada. Riêng tại thị trường Nhật, sản phẩm Vinasoy đã có mặt hơn 3 năm, và được phân phối vào 80 siêu thị Don Quijote của Nhật.

 

Netizen bàn tán rôm rả khi Bộ TTTT sẽ thanh tra toàn diện TikTok tại Việt Nam vì nội dung độc hại

Việc Bộ Thông tin và Truyền thông sắp thanh tra toàn bộ TikTok nhận được sự chú ý từ đông đảo cư dân mạng.