Doanh nghiệp

Vì sao Thế giới di động tin nhà mạng không có cửa cạnh tranh?

Vì sao Thế giới di động tin nhà mạng không có cửa cạnh tranh?

Trong hội thảo về ngành bán lẻ Việt Nam diễn ra ngày 28/3, ông Nguyễn Đức Tài – Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm CEO Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di động đã chia sẻ không ít những suy nghĩ cá nhân của mình về thị trường bán lẻ di động tại Việt Nam.

Với quy mô thị trường khoảng 60.000 tỷ đồng/24 triệu điện thoại, tỷ lệ người sử dụng điện thoại 80%. Điện thoại di động thông minh chiếm 90% về giá trị, chiếm 55% về số lượng trên tổng số lượng điện thoại bán ra. Ông Tài tin rằng, thị trường di động Việt Nam vẫn là mảnh đất béo bở đối với các doanh nghiệp.

Tuy nhiên, khi đề cập đến sự tham gia của các nhà mạng vào thị trường bán lẻ như ở những quốc gia đang phát triển, ông Tài không cho rằng mô hình này sẽ có thể thực hiện ở Việt Nam.

"Theo thống kê số lượng khách hàng thì có đến 95% khách hàng sử dụng thuê bao trả trước, 5% là thuê bao trả sau. Tại Việt Nam, các nhà mạng thường không có chính sách trợ giá điện thoại khi khi ký hợp đồng hòa mạng như ở các nước phát triển", ông Tài cho biết.

Do đó, thị trường di động trong nước vẫn sẽ là sự cạnh tranh của những chuỗi hệ thống lớn như Thế giới di động, FPT Shop, Viễn thông A và hệ thống các cửa hàng nhỏ lẻ khác. 

 

Thế giới công nhận tốc độ internet Việt Nam chậm như “rùa bò”

(Techz.vn) Theo kết quả nghiên cứu về tình hình Internet toàn cầu trong quý IV/2015 vừa được hãng Akamai Technologies (Mỹ) công bố, tốc độ mạng internet tại Việt Nam được đánh giá thuộc loại thấp nhất khu vực châu Á Thái Bình Dương. rn