Thể thao

Văn Lâm rời Muangthong Utd đến CLB Nhật Bản với mức giá khổng lồ

Văn Lâm rời Muangthong Utd đến CLB Nhật Bản với mức giá khổng lồ

Một năm trước, Đặng Văn Lâm rời Hải Phòng đến Muangthong Utd với bản hợp đồng hơn 500 nghìn USD (hơn 11 tỷ đồng), thêm vào đó, mức thu nhập của thủ thành này cũng lên đến 10 nghìn USD/tháng (230 triệu đồng).

Trong suốt thời gian khoác áo đội chủ sân SCG, Văn Lâm có màn trình diễn rất xuất sắc, xứng danh người gác đền số 1 của CLB này. Anh góp công giúp Muangthong cán đích ở vị trí thứ 5, nhận được vô vàn lời ngợi khen. Không chỉ vậy, trong màu áo ĐT Việt Nam, thủ môn mang hai dòng máu Việt – Nga cũng trở thành chốt chặn vững vàng nơi khung thành. Gần nhất, trong trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan thuộc khuôn khổ bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, Văn Lâm liên tiếp cứu thua, cản phá thành công cả quả phạt đền.

van-lam-2

Với những gì đã thể hiện trong thời gian qua, Văn Lâm lọt vào mắt xanh của nhiều CLB nổi tiếng ở châu Á, trong đó có một ông lớn của nhật Bản. Một vài cái tên ở J.League đã liên hệ với Muangthong Utd để ngỏ ý mua lại thủ thành 26 tuổi.

Nói về vấn đề này, ông Andrey Grushin – đại diện của Văn Lâm cho biết: “Văn Lâm vẫn đang khoác áo Muangthong Utd. Chúng tôi thấy rất hạnh phúc. Cậu ấy có tham vọng chơi ở những giải đấu hàng đầu. Chúng tôi muốn đi từng bước một”.

“So với mặt bằng châu Á, Văn Lâm có giá trị cao. Muangthong Utd có thể bán Văn Lâm với giá 1,2 triệu USD, nhưng điều này không dễ xảy ra. Một vài CLB của Nhật Bản đã ngỏ ý, song tất cả chỉ đang dừng ở trao đổi mà thôi”, đại diện của Văn Lâm nói thêm.

van-lam-1

Báo chí Thái Lan cho biết, con số 1,2 triệu USD cũng là những gì mà Muangthong Utd muốn nhận được nếu phải để Văn Lâm rời đi. Nó lớn hơn nhiều so với những gì họ phải bỏ ra trước đây. Để chuẩn bị cho ngày Văn Lâm rời đi, Muangthong Utd có ý định mang Kawin Thamsatchanan trở lại và đang liên hệ với CLB OH Leuven (Bỉ).

Nếu thực sự đến Nhật Bản, đây sẽ là cơ hội lớn với Văn Lâm. Anh sẽ được cọ xát ở môi trường trình độ cao, đối đầu với hàng loạt danh thủ như Andres Iniesta, David Villa, Lukas Podolski…

 

Văn Lâm đi vào lịch sử Thai League với mức lương khổng lồ

(Techz.vn) – Đặng Văn Lâm trở thành thủ môn đắt giá nhất tại Thai League cho đến thời điểm hiện tại. Mức lương anh nhận được vượt trội so với mặt bằng chung.