eSport

Valorant mạnh tay tiễn hơn 8.000 hacker 'ra đảo'

Valorant mạnh tay tiễn hơn 8.000 hacker 'ra đảo'

Tin tức này đến từ Phillip Koskinas, một trong những designer chính của hệ thống chống gian lận của Valorant. Dù không có con số người chơi closed beta cụ thể nhưng có thể tin rằng con số 8.873 tài khoản bị ban vì hack chỉ như muối bỏ bể.

Valorant mạnh tay tiễn hơn 8.000 hacker 'ra đảo'

Những người chơi đầu tiên bị ban trong Valorant là từ hơn 1 tháng trước, một số hacker bị ban chỉ sau 3 ngày tham gia vào closed beta. Riot Games đang nỗ lực hết sức để chặn đứng làn sóng hacker tràn vào Valorant trước khi tựa game này phát hành vào mùa Hè tới.

Cái tên đứng sau hệ thống chống hack của Valorant có tên Vanguard, một trình chạy dạng Kernel tự động khởi động cùng với hệ điều hành. Điều này có nghĩa là những ai đã tải Valorant sẽ có Vanguard chạy ở trạng thái ẩn, kể cả khi họ không chơi game. Người chơi có thể tắt Vanguard nhưng sẽ phải bật lại nó khi muốn chơi Valorant.

Kể từ khi ra mắt cùng Valorant, hệ thống chống hack Vanguard đã gây nhiều tranh cãi với tính năng tự động tắt game khi các phần cứng mới được cắm vào máy tính. Mới đây, Riot đã phát hành bản sửa lỗi cho Vanguard giúp nó làm việc tốt hơn. Về cơ bản, Vanguard sẽ không tự tắt game hoặc ban người chơi vì cắm chuột và USB vào máy tính.

Valorant mạnh tay tiễn hơn 8.000 hacker 'ra đảo'

Rất may là bản vá lỗi vừa qua đã giải quyết vấn đề này của Vanguard. Nếu không, Riot sẽ còn phải nhận nhiều sự chỉ trích mạnh mẽ hơn nữa.

Gian lận không phải là thứ duy nhất Riot muốn giải quyết triệt để trong Valorant. Hãng game này còn đang tìm cách hạn chế tình trạng toxic trong game nhằm mang đến một môi trường lành mạnh cho mọi người chơi.

Valorant mạnh tay tiễn hơn 8.000 hacker 'ra đảo'

Để làm được điều đó, đội ngũ phát triển Valorant đang xây dựng Bộ quy tắc ứng xử càng sớm càng tốt. Bộ quy tắc này sẽ có tác dụng tạo tiền đề cho một cộng đồng người chơi văn minh, lành mạnh trong Valorant.

 

Game thủ phàn nàn quá nhiều, Valorant phải sửa gấp hệ thống chống hack

(Techz.vn) Tựa game FPS Valorant của Riot vừa phải có những thay đổi lớn ở hệ thống chống hack Vanguard sau khi chịu nhiều sự chỉ trích của rất nhiều người chơi.