Thể thao

U23 Việt Nam giành điểm số lịch sử ở VCK U23 châu Á 2022, HLV Gong Oh Kyun nói 1 câu gây chấn động

U23 Việt Nam giành điểm số lịch sử ở VCK U23 châu Á 2022, HLV Gong Oh Kyun nói 1 câu gây chấn động

Đội tuyển U23 Việt Nam bước vào trận đấu gặp U23 Hàn Quốc với mục tiêu giành ít nhất 1 điểm để có thể cạnh tranh tấm vé đi tiếp ở VCK U23 châu Á 2022. Đoàn quân của HLV Gong Oh Kyun đã khiến người hâm mộ trải qua nhiều cung bậc cảm xúc sau 90 phút trên sân Lokomotiv.

U23 Việt Nam đã xuất sắc đứng vững sau 45 phút đầu tiên nhưng sang hiệp 2, cú ra chân đẳng cấp của Cho Young-wook đã đưa U23 Hàn Quốc vươn lên dẫn trước. Mặc dù vậy, tấm thẻ đỏ của Lee Jin-yong là bước ngoặt của trận đấu. Phút thứ 83, Vũ Tiến Long khiến CĐV Việt Nam vỡ òa với cú sút không tưởng, cháy lưới U23 Hàn Quốc.

Vũ Tiến Long gieo sầu cho U23 Hàn Quốc với siêu phẩm không thể cản phá.

Trận hòa này giúp HLV Gong Oh Kyun tạo kỳ tích khi đây là lần đầu tiên U23 Việt Nam có điểm trước U23 Hàn Quốc sau 3 lần toàn thua trước đó. Mặc dù vậy, chiến lược gia 47 tuổi khiến người hâm mộ ngỡ ngàng với những phát biểu sau trận.

Cụ thể, HLV Gong Oh Kyun cho biết: "Tôi đã có kế hoạch thi đấu trước U23 Hàn Quốc. Tôi rất cảm kích các cầu thủ vì trận đấu này. Họ đã làm hết mình ở vì kết quả này Tôi không tính hòa U23 Hàn Quốc. Tôi nói các cầu thủ vào trận này là phải chiến thắng. U23 Việt Nam không cần phải hòa Hàn Quốc. Tôi nói họ hãy thử thách bản thân, chiến đấu hết mình và giành chiến thắng", HLV Hàn Quốc nhấn mạnh quyết tâm.

HLV Gong Oh Kyun khẳng định không tính hòa Hàn Quốc, yêu cầu các học trò đã đá là phải chiến thắng.

Ông Gong tiếp tục: "Tôi xin lỗi người hâm mộ vì chưa giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng. Hai trận hòa liên tiếp nên chưa nói lên được điều gì vì chúng tôi còn một trận đấu cuối vòng bảng gặp Malaysia. U23 Hàn Quốc là đối thủ rất mạnh nhưng cầu thủ của tôi chạy nhiều hơn cầu thủ của họ, cầu thủ của tôi nỗ lực hơn cầu thủ Hàn Quốc".

Một điểm có được trước U23 Hàn Quốc đã giúp U23 Việt Nam có được 2 điểm sau 2 lượt trận, tạm thời xếp thứ 3 trên BXH bảng C - VCK U23 châu Á 2022. Bùi Hoàng Việt Anh và các đồng đội phải giành chiến thắng trước U23 Malaysia và chờ đợi kết quả giữa U23 Thái Lan và U23 Hàn Quốc ở lượt trận cuối cùng để xác định số phận của mình.

VN Sports 6/6 | HLV Gong xin lỗi vì không thắng U23 Hàn, hủy diệt Malay-Thái Lan phả hơi nóng lên VN

 

Vượt mặt HLV Park, HLV Gong Oh Kyun vẫn đối mặt nguy cơ bị U23 Việt Nam sa thải sau VCK U23 châu Á?

(Techz.vn) Thiết lập kỳ tích mà HLV Park Hang Seo chưa từng làm được khi giành 1 điểm quý giá sau trận U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc. HLV Gong Oh Kyun vẫn đối mặt nguy cơ bị VFF sa thải nếu bị loại sớm ở Vòng chung kết U23 châu Á 2022.