Thể thao

U23 Việt Nam tạo địa chấn ở U23 Châu Á, HLV Hàn Quốc phản ứng bất ngờ sau trận đấu 'hòa như thua'

U23 Việt Nam tạo địa chấn ở U23 Châu Á, HLV Hàn Quốc phản ứng bất ngờ sau trận đấu 'hòa như thua'

Được đánh giá cao hơn rất nhiều với tư cách là ĐKVĐ U23 châu Á, U23 Hàn Quốc suýt nữa đã phải nhận thất bại trước U23 Việt Nam trong trận đấu mà HLV Gong Oh Kyun sử dụng một chiến thuật vô cùng hợp lý trước đội bóng đồng hương. Khác với trận gặp Thái Lan, HLV Gong chủ động cho U23 Việt Nam chơi phòng ngự lùi sâu để bảo vệ khung thành của thủ môn Văn Chuẩn.

u23-viet-nam-u23-han-quoc-chau-a-2022
U23 Việt Nam tạo địa chấn với điểm số lịch sử trước Hàn Quốc.

Dù bị dẫn trước ở phút 63 sau một tình huống xuất thần của Cho Young-wook nhưng tấm thẻ đỏ của U23 Hàn Quốc và khoảnh khắc ngôi sao của Tuấn Tài - Tiến Long đã giúp U23 Việt Nam mang về 1 điểm quý giá trước nhà ĐKVĐ. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử U23 Việt Nam có điểm trước U23 Hàn Quốc, và thậm chí nếu may mắn hơn chúng ta đã tạo địa chấn với 1 chiến thắng.

Có thể nói tấm thẻ đỏ của Lee Jin-yong là bước ngoặt của trận đấu. Tuy nhiên theo HLV Hwang Sun Hong, đó là một phần của bóng đá và không thể cho rằng U23 Việt Nam đã gặp may trong trận đấu ngày hôm nay.

hwang-sun-hong-u23-hq
HLV Hwang phủ nhận ý kiến cho rằng U23 Việt Nam may mắn khi giành điểm trong thế hơn người.

"Tôi không nghĩ về việc U23 Việt Nam gặp may mắn vì đây là bóng đá, điều gì cũng có thể xảy ra. Chúng tôi đã có bàn thắng nhưng không kiểm soát được trận đấu. Các cầu thủ U23 Hàn Quốc không có thể lực tốt nhất cho trận đấu này. Lee Kang-in bị đau nhẹ nên tôi không muốn tạo áp lực cho cậu ấy. Kết quả hòa thì trong bóng đá luôn có thể xảy ra" - HLV trưởng U23 Hàn Quốc chia sẻ.

gong-oh-kyun-u23-viet-nam
HLV Gong Oh Kyun tiếp tục ghi điểm với triết lý mới.

HLV Hwang Sun Hong cũng dành những sự ghi nhận cho tân HLV Gong Oh Kyun bên phía U23 Việt Nam: "Họ có một tập thể mới, có HLV rất ấn tượng. Họ chơi có tổ chức, ý định pressing. Ông Gong đã làm tốt công việc của mình và tạo nên một đội bóng tuyệt vời".

Chia điểm trước U23 Việt Nam, Hàn Quốc sẽ buộc phải giành chiến thắng trước Thái Lan ở lượt trận cuối cùng để chắc suất đi tiếp. Đó cũng là mục tiêu của HLV Hwang Sun Hong và nếu điều đó xảy ra, U23 Việt Nam cũng chỉ cần 1 chiến thắng trước Malaysia để vào tứ kết. Lượt trận cuối cùng sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 8/6.

HIGHLIGHTS: U23 VIỆT NAM - U23 HÀN QUỐC | BƯỚC NGOẶT THẺ ĐỎ, SIÊU PHẨM SẤM SÉT TẠO KỲ TÍCH

 

Kết quả bóng đá U23 châu Á hôm nay: U23 Việt Nam tạo địa chấn trước Hàn Quốc; Thái Lan bị loại sớm?

(Techz.vn) Cập nhật kết quả bóng đá U23 châu Á 2022 hôm nay 5/6: U23 Việt Nam tạo địa chấn; U23 Thái Lan nguy cơ bị loại sớm.