Thể thao

U19 Việt Nam bị kiện lên FIFA vì nghi bán độ, VFF đưa ra tuyên bố khiến Indonesia 'câm nín'

U19 Việt Nam bị kiện lên FIFA vì nghi bán độ, VFF đưa ra tuyên bố khiến Indonesia 'câm nín'

Giải vô địch U19 Đông Nam Á 2022 đã đi đến vòng Bán kết nhưng sự chú ý của người hâm mộ lại đổ dồn về những lời tố cáo của chủ nhà Indonesia về việc U19 Việt Nam và U19 Thái Lan đã dàn xếp tỉ số để đoàn quân của HLV Shin Tae-yong bị loại đầy cay đắng do thua chỉ số phụ.

Theo thông tin mới nhất, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) thậm chí đã gửi cả đơn kiện lên FIFA. Cụ thể, Chủ tịch PSSI ông Mochamad Iriawan cho biết: "Chúng tôi đã gửi bằng chứng về 10 phút cuối trận cho Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF). Tất nhiên những bản sao này cũng được chuyển tới cả AFC và FIFA nữa. Vì thế FIFA cũng sẽ nắm đến vụ việc này.

U19 Indonesia bị loại ngay từ vòng bảng vì thua Việt Nam và Thái Lan về chỉ số đối đầu.

Chúng tôi cũng gọi điện cho Tổng thư ký AFF và Tổng thư ký AFC, Dato Winsor. Tôi đã chuyển lời và mong muốn AFF sẽ phản hồi bức thư này. PSSI có quan hệ tốt với cả AFF và AFC, chắc chắn bức thư của chúng tôi sẽ được chú ý tới để giải quyết trong thời gian sớm nhất."

Đứng trước việc bị kiện vì tội "dàn xếp tỉ số", Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã chính thức lên tiếng. Theo đó, Quyền chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh rằng điều lệ giải vô địch U19 Đông Nam Á đã được thông qua từ lâu và nước chủ nhà cần tôn trọng điều này.

Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn lên tiếng về việc Indonesia tố cáo U19 Việt Nam dàn xếp tỉ số.

Ông Trần Quốc Tuấn tuyên bố: "Cách tính hiệu số đối đầu khi có nhiều hơn hai đội bằng điểm nhau trong một bảng đấu đã được nhiều giải lớn của thế giới áp dụng chứ không riêng khu vực Đông Nam Á. Các chuyên gia và những người tổ chức giải đã nghiên cứu, phân tích rất kỹ rồi mới áp dụng phương pháp này.

Xét về lịch thi đấu thì U19 Việt Nam bất lợi hơn. Nếu không chơi tốt, dẫn đến thua hoặc hòa có tỷ số với Indonesia, thì thầy trò HLV Đinh Thế Nam đã không thể nắm quyền tự quyết ở lượt trận cuối cùng vòng bảng.

VFF khẳng định điều lệ được thông qua từ lâu và Indonesia cần tôn trọng luật chơi.

Với thể thức như vậy, các đội mạnh cần đá tấn công, cố gắng ghi thật nhiều bàn khi đối đầu nhau để giành lợi thế trong trường hợp cần tính chỉ số phụ. Đội bóng nào cũng biết điều đó, và các HLV phải tính toán để phân bổ lực lượng hợp lý. Còn khi đã kết thúc vòng bảng, luật đã quy định thì không thể thay đổi", quyền chủ tịch VFF phân tích.

Để bảo vệ U19 Việt Nam trước sự đe dọa của CĐV Indonesia, Ban tổ chức đã tăng cường lực lượng an ninh để bảo vệ hai trận Bán kết. Theo lịch thi đấu, U19 Việt Nam sẽ chạm trán U19 Malaysia lúc 15h30 ngày 13/7. Sau đó, vào lúc 20h sẽ diễn ra trận đấu giữa U19 Thái Lan và U19 Lào.

CĐV INDONESIA NỔI LOẠN ĐÒI ĐUỔI U19 VIỆT NAM VÀ U19 THÁI VÌ DÀN XẾP TỶ SỐ: ỚT NĂM NAY CÓ VẺ ĐƯỢC MÙA

 

Kiện ĐT Việt Nam tội 'bán độ' ở U19 ĐNÁ, kình địch HLV Park nhận trái đắng với thống kê đáng xấu hổ

(Techz.vn) Sau khi giành quyền vào chơi ở Bán kết U19 Đông Nam Á, đội tuyển Việt Nam đã bị chủ nhà Indonesia tố dàn xếp tỉ số. Tuy nhiên, chính bại tướng của HLV Park Hang-seo lại đang chịu những chỉ trích vì thành tích bết bát.