Thể thao

Tỷ phú Sheikh Jassim chính thức tuyên bố về Man UTD: Ấn định ngày Glazers chuyển nhượng MU cho Qatar

Tỷ phú Sheikh Jassim chính thức tuyên bố về Man UTD: Ấn định ngày Glazers chuyển nhượng MU cho Qatar

Ngày hôm nay 23/8, truyền thông Anh đồng loạt lên tiếng xác nhận thương vụ hoàng gia Qatar mua lại MU coi như đã hoàn tất. Theo đó, nhà Glazers đồng ý mức giá thầu 6 tỷ bảng Anh đổi lấy 100% cổ phần CLB từ phía tỷ phú Sheikh Jassim. Được biết, thông tin này cũng đã được các kênh truyền thông hàng đầu Qatar khẳng định từ lâu.

Tờ The Sun xác nhận tỷ phú Qatar Sheikh Jassim giành chiến thắng trong cuộc đua sở hữu Man UTD.

Theo nhà báo Neil Curtis - phóng viên có kinh nghiệm hơn 10 năm đưa tin về MU của tờ The Sun, thông báo về việc nhà Glazers bán MU sẽ được trang chủ CLB đưa tin vào trung tuần tháng 9. Các thủ tục và giấy tờ liên quan đang được gấp rút thực hiện nhưng sẽ cần vài tháng để hoàn thành.

Dự kiến quá trình chuyển giao sẽ hoàn tất trong khoảng từ tháng 10 tới lễ Giáng Sinh. Do phía Qatar muốn chính thức tiếp quản Man UTD trước khi kỳ chuyển nhượng mùa đông mở cửa. Chi tiết về thương vụ "thế kỷ" này sẽ được giám đốc kỹ thuật kiêm phó chủ tịch Manchester United - ông Richard Arnold công bố.

Ông Richard Arnold (ngoài cùng bên phải) và hai anh em nhà Glazers trong một trận đấu của MU trên sân nhà Old Trafford.

Thái tử Sheikh Jassim cam kết sẽ xóa hết nợ cho Quỷ Đỏ, đầu tư thêm 2 tỷ bảng để mua sắm cầu thủ và 1,5 tỷ để nâng cấp SVĐ Old Trafford và trung tâm huấn luyện Carrington. Toàn bộ số tiền này được trích từ quỹ đầu 92 Foundation do vị tỷ phú người Qatar sáng lập. Đây là một tổ chức phi lợi nhuận được tài trợ bởi hoàng gia Qatar, lấy cảm hứng từ "thế hệ vàng 1992" với những cựu danh thủ MU như Beckham, Scholes, Giggs, anh em nhà Nevilles,... 

Mới đây nhất, ông Sheikh Jassim đã lần đầu tiên có những phát ngôn liên quan tới Manchester United trên trang twitter chính thức của mình. Phát biểu của vị tỷ phú người Qatar ngay lập tức nhận được sự hưởng ứng rất lớn từ người hâm mộ Man UTD trên toàn thế giới.

Tài khoản Twitter chính thức của Sheikh Jassim lần đầu phát ngôn liên quan đến Manchester United hôm 19/8:
- Rashford nên được thi đấu ở vị trí tiền đạo cánh trái.
- Garnacho chỉ nên vào sân từ ghế dự bị, khi các hậu vệ đối phương đã xuống sức. Cậu ấy chưa sẵn sàng cho những trận đấu quan trọng.
- Mason Mount và Bruno Fernandes không nên đá chính cùng nhau.
- Facundo Pellistri nên được trao cơ hội cạnh tranh vị trí chính thức với Antony.
- Sancho có thể đá tiền đạo ảo (số 9 ảo) cho tới khi Rasmus Hojlund bình phục chấn thương.

Chi tiết về thương vụ anh em nhà Glazers bán MU cho Qatar, theo The Sun:

- 6 tỷ bảng Anh để mua 100% cổ phần của Manchester United.

- 1,5 tỷ bảng để nâng cấp SVĐ Old Trafford, đầu tư cho trung tâm huấn luyện Carrington và cải tạo cơ sở vật chất của học viện bóng đá trẻ.

- 2 tỷ bảng phí chuyển nhượng cầu thủ và chiêu mộ thêm các tuyển trạch viên hàng đầu thế giới để phục vụ nền tảng mà HLV Ten Hag đang xây dựng.

- Thanh toán 100% các khoản nợ ngân hàng mà đội bóng đang phải chịu.

 

Truyền thông Qatar: Tỷ phú Sheikh Jassim chiến thắng trong cuộc đua sở hữu MU | VTV24

 

Tin bóng đá trưa 23/8: Qatar mua MU hoàn tất; Ronaldo lại đánh người; FIFA vinh danh sao ĐT Việt Nam

Tin bóng đá Việt Nam mới nhất 23/8: FIFA vinh danh trụ cột Đội tuyển Việt Nam. Tin bóng đá mới nhất: Ronaldo bị chỉ trích vì hành vi bạo lực. Tin chuyển nhượng MU mới nhất: Vụ Qatar mua Manchester United hoàn tất.