Giải trí

Từng nói không với Gameshow, NSƯT Hữu Châu bất ngờ thông báo lý do lên sóng chương trình mới

Từng nói không với Gameshow, NSƯT Hữu Châu bất ngờ thông báo lý do lên sóng chương trình mới

NSƯT Hữu Châu là 1 nghệ sĩ sân khấu gạo cội, quen mặt với khán giả với chuỗi chương trình  “Ngày xửa ngày xưa” đình đám. Bên cạnh lĩnh vực sân khấu, NSƯT Hữu Châu còn để lại nhiều ấn tượng với khán giả khi tham gia ở lĩnh vực điện ảnh và truyền hình.

Không chỉ vậy, NSƯT Hữu Châu còn dành nhiều năm gắn bó với công tác giảng dạy, đào tạo sinh viên tại các  ĐH Sân khấu Điện ảnh TP.HCM. Nam nghệ sĩ vô cũng tâm huyết với nghề và luôn đau đáu về sự phát triển của ngành sân khấu cũng như thế hệ diễn viên trẻ.

NSƯT Hữu Châu còn từng lên tiếng nói những lời gan ruột  về hiện trạng ‘đáng báo động’ của những diễn viên trẻ hiện nay. Theo đó, trong 1 cuộc phỏng vấn từ giữa năm 2016, NSƯT Hữu Châu đã cho rằng nhiều nghệ sĩ trẻ đã mất dần sự tôn trọng từ khán giả khi không biết từ chối, ôm đồm nhiều thứ, không biết làm mới mình. Thậm chí, NSƯT Hữu Châu việc xuất hiện các Gameshow một cách đại trà đang tạo ra những diễn viên không chấp nhận được.

Dù đã là phát ngôn từ năm 2016 nhưng những nhận định của NSƯT Hữu Châu vẫn thường xuyên được khán giả ‘khui lại’ và hoàn toàn tán thành khi không ít diễn viên bị chê là ‘nhảm’ khi xuất hiện dày đặc trong các chương trình gameshow. Đặc biệt, trong thời gian gần đây, hàng loạt diễn viên, nghệ sĩ nổi tiếng gặp hàng loạt lùm xùm, chỉ trích khi càng ngày càng ‘mất chất’. 

NS ƯT Hữu Châu cũng từng phát biểu trong 1 sự kiện vào năm 2017: "Bây giờ, có trung tâm mở lớp đào tạo thi game show trong 3 tháng, tôi nghe mà hết hồn. Có những giám khảo đáng học trò tôi, nhận xét của họ rất mắc cười vì vậy tôi tuyệt đối không coi game show. Thà tôi coi thế giới động vật còn thích hơn".

Nguồn ảnh:Zing.vn

Nhận định về việc Gameshow đang tạo ra những viên không chấp nhận được hay thậm chí từng tuyên bố không xem gameshow, NSƯT Hữu Châu cũng rất hiếm xuất hiện ở trên các gameshow. Nam nghệ sĩ gạo cội chỉ nhận lời mời xuất hiện trên các chương trình thật sự phù hợp và có giá trị liên quan đến nghệ thuật.

Mới đây, vào ngày 14/11, NSƯT Hữu Châu đã thông báo việc mình sẽ ngồi ghế giám khảo cùng với hai anh chị khác trong nghề khi nhận lời tham gia 1 chương trình mới mang tên “Thanh Âm Diệu Kỳ”. 

Theo đó, đây là một chương trình liên quan đến lĩnh vực lồng tiếng - 1 nghề mà NSƯT Hữu Châu rất trân quý và cũng đã có kinh nghiệm. 

Nam nghệ sĩ hào hứng chia sẻ về sự xuất hiện của mình trong chương trình này: 

"Chương trình “Thanh Âm Diệu Kỳ”

(Cuộc thi tìm kiếm tài năng lồng tiếng).

 Chương trình do Netflix và BHD tổ chức.

 Lần đầu tiên ngồi ghế Giám khảo cùng với hai Anh Chị khác.

Mình rất trân trọng Nghề lồng tiếng, mình cũng có may mắn được đi lồng tiếng nhiều phim cho vai của mình, cho vai của người khác và tham gia nhiều vai bên phim Hoạt hình. Học thấy được nhiều kinh nghiệm từ các anh chị, các bạn chuyên nghiệp bên lồng tiếng rồi đem về cất giữ làm vốn liếng kinh nghiệm thêm cho mình.

 Nay nhận Chương trình này thấy thật vui. Cố gắng làm tròn !"

Theo đó, Thanh Âm Kỳ Diệu là chương trình đánh dấu việc lần đầu tiên 1 cuộc thi lồng tiếng của Netflix (đồng tổ chức cùng BHD) được diễn ra tại khu vực hâu Á - Thái Bình Dương. Mục đích của chương trình là góp phần phát triển ngành  công nghiệp sáng tạo và lồng tiếng đang còn rất mới lạ ở Việt Nam cũng như nâng cao sự nhận thức về nghề nghiệp cũng như lĩnh vực này trong thị trường lồng tiếng.

Xuất hiện trong chương trình này NSƯT Hữu Châu sẽ đóng vai trò là 1 trong những chuyên gia hàng đầu về lồng tiếng ở Việt Nam để có thể góp phần hướng dẫn, đào tạo những người Việt có đam mê về lồng tiếng. Thêm vào đó, những thí sinh dự thi sẽ có cơ hội trở thành những diễn viên lồng tiếng cho các dự án tương lai của Netflix và BHD.

Chương trình này còn được phía Cục Điện Ảnh và , Bộ VH-TT-DL và Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ VH-TT-DL vô cùng hoan nghênh khi Netflix lựa chọn Việt Nam để lần đầu tiên tổ chức một cuộc thi lồng tiếng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương cũng như giúp cho khán giả việc có thể hiểu được công việc lồng tiếng đồng thời tạo thêm cơ hội nghề nghiệp dành cho những người diễn viên lồng tiếng mới vào nghề.

Chính vì lý do này mà NSƯT Hữu Châu vô cùng vui mừng khi được xuất hiện trong Thanh Âm Diệu Kỳ, nam nghệ sĩ cũng thể hiện sự nỗ lực để hoàn thành trọng trách của mình.

 

 

Tin nóng trưa 13/11: Quang Lê hé lộ lời chê bai của Hoài Linh, Sao nam được Hà Hồ cứu giúp bị trả về

(Techz.vn) Tin nóng trưa 13/11 nổi bật với các thông tin như: Quang Lê thú nhận từng bị giám đốc Thúy Nga, Hoài Linh chê hát dở, phải cấp tốc 'cầu cứu' 1 sao nữ; Sao nam được Hà Hồ và Lệ Quyên chung tay 'cứu giúp' lộ tin nhắn bị bác sĩ trả về, khó cứu chữa...