Thể thao

'Người hùng AFF Cup' khiến NHM bất ngờ với nhiệm vụ mới tại ĐT Việt Nam

'Người hùng AFF Cup' khiến NHM bất ngờ với nhiệm vụ mới tại ĐT Việt Nam

Tối 21/9, ĐT Việt Nam đã đánh bại Singapore ở lượt trận mở màn Giải giao hữu Quốc tế - Cúp Hưng Thịnh 2022. Dù không sử dụng đội hình mạnh nhất, HLV Park Hang-seo vẫn thu về kết quả có lợi với 4 bàn thắng của Văn Quyết, Thanh Nhân, Tấn Tài và Văn Khang.

Từ chối khoác áo ĐT Việt Nam, 'người hùng AFF Cup' khiến NHM bất ngờ với nhiệm vụ mới từ HLV Park
ĐT Việt Nam đã có một trận đấu thành công với những sự thử nghiệm của HLV Park Hang-seo.

Bên phía Singapore, HLV người Nhật Bản Nishigaya Takayuki cũng không tung ra đội hình quá mạnh khi để cả 2 ngôi sao sáng nhất là Ikhsan Fandi và Irhan Fandi ngồi ngoài cả trận, chỉ có cậu em út Ilhan Fandi đá chính ngay từ đầu nhưng không để lại quá nhiều ấn tượng.

Trước một đối thủ không quá mạnh và đội hình chỉ mang tính chất thử nghiệm, HLV Park Hang-seo cũng để cựu tiền đạo Nguyễn Anh Đức đứng trực tiếp chỉ đạo chiến thuật thay cho mình. Anh Đức được HLV Park Hang-seo mời vào ban huấn luyện ĐT Việt Nam từ đợt tập trung cuối tháng 5/2022 nhưng phải đến lần này, anh mới chính thức tham gia sau khi hoàn tất giai đoạn 2 khóa đào tạo HLV chuyên nghiệp của AFC tại Nhật Bản.

Từ chối khoác áo ĐT Việt Nam, 'người hùng AFF Cup' khiến NHM bất ngờ với nhiệm vụ mới từ HLV Park
Anh Đức đã có những trao đổi với Tấn Tài trước khi hậu vệ mang áo số 13 có pha đánh đầu đẹp mắt nâng tỷ số lên 3-0.

Sau bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0, hậu vệ Hồ Tấn Tài đã ngay lập tức tìm đến Anh Đức để chia vui. Trong màu áo Bình Dương, họ từng là đồng đội và cùng nhau phối hợp ghi những bàn thắng quan trọng. Trước khi có pha di chuyển thông minh và đánh đầu tung lưới Singapore, Tấn Tài đã có một số trao đổi với Anh Đức ở đầu hiệp 2. Với kinh nghiệm cũng như hiểu biết về các tuyển thủ, chân sút sinh năm 1985 đang trở thành vị quân sư đắc lực cho HLV Park Hang-seo.

Ở tuổi 37, Anh Đức vẫn chưa giải nghệ và đang thi đấu tại giải Hạng nhất trong màu áo Long An. Thậm chí có những thời điểm HLV Park Hang-seo muốn đưa tiền đạo quê Bình Dương trở lại khoác áo ĐT Việt Nam nhưng anh đã từ chối để dành cơ hội cho các tiền đạo trẻ, trong đó có đàn em Tiến Linh. Lần gần nhất Anh Đức khoác áo ĐT Việt Nam là trận gặp Thái Lan ở lượt về vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Từ chối khoác áo ĐT Việt Nam, 'người hùng AFF Cup' khiến NHM bất ngờ với vai trò mới cùng HLV Park
Anh Đức gây ấn tượng trong lần đầu tiên thay HLV Park Hang-seo chỉ đạo ĐT Việt Nam thi đấu.

Dù chủ yếu giữ vai trò huấn luyện của Long An và chỉ vào sân trong một số trường hợp nhất định, Anh Đức vẫn có cho mình 2 bàn thắng tính đến thời điểm hiện tại ở giải Hạng nhất 2022. Khả năng săn bàn và kinh nghiệm thi đấu chắc chắn sẽ là điều mà Anh Đức có thể mang đến cho những người đàn em trong màu áo ĐT Việt Nam.

Sự góp mặt của Anh Đức sẽ giúp HLV Park Hang-seo giảm phần nào gánh nặng trong công tác huấn luyện tại ĐT Việt Nam trong giai đoạn chuẩn bị cho AFF Cup 2022 sắp tới. Ở giải đấu cách đây 4 năm, Quang Hải là cầu thủ xuất sắc nhất nhưng Anh Đức mới là người tạo ra nhiều cảm xúc với những bàn thắng quan trọng, đặc biệt là có volley vào lưới Malaysia ở trận chung kết lượt về trên SVĐ Mỹ Đình.

Highlights Việt Nam vs Singapore | Văn Quyết lập siêu phẩm - Dàn tân binh ĐTVN tỏa sáng rực rỡ

 

Tin bóng đá tối 21/9: 'Quang Hải mới' lập kỳ tích tại ĐT Việt Nam; Công Phượng bất ngờ bị kỷ luật?

(Techz.vn) Tin bóng đá hôm nay 21/9: 'Quang Hải mới' lập kỳ tích trong ngày ra mắt ĐT Việt Nam; Rộ tin đồn Công Phượng bị HLV Park Hang-seo kỷ luật; Đội trưởng Đỗ Hùng Dũng tạm chia tay ĐT Việt Nam; Thầy cũ Luka Modric mách nước Quang Hải công thức tỏa sáng tại châu Âu; Ngôi sao số một Pau FC bị gạch tên trước thềm World Cup 2022 vì lý do khó tin.