Thể thao

ĐT Việt Nam thắng dễ cựu vương ĐNÁ, 'Quang Hải mới' gây sốt khi tái lập kỳ tích của Đoàn Văn Hậu

ĐT Việt Nam thắng dễ cựu vương ĐNÁ, 'Quang Hải mới' gây sốt khi tái lập kỳ tích của Đoàn Văn Hậu

Ở trận mở màn Giải giao hữu quốc tế - Hưng Thịnh 2022, ĐT Việt Nam đã đánh bại Singapore với tỷ số 4-0. Đây là trận đấu mà cả 2 HLV đều không sử dụng đội hình mạnh nhất để thử nghiệm các nhân tố mới, đồng thời "giấu bài" trước khi gặp lại ở vòng bảng AFF Cup 2022.

ĐT Việt Nam thắng dễ cựu vương ĐNÁ, 'Quang Hải mới' gây sốt khi tái lập kỳ tích của Đoàn Văn Hậu
ĐT Việt Nam thắng thuyết phục Singapore trong ngày cả 2 đội chưa sử dụng đội hình mạnh nhất.

HLV Park Hang-seo đã không đăng ký Quang Hải, Công Phượng, Quế Ngọc Hải, Tiến Linh,... để tạo điều kiện cho các tân binh. 6 cái tên lần đầu tiên được thi đấu trong màu áo ĐT Việt Nam ngày hôm nay là Phan Tuấn Tài, Nhâm Mạnh Dũng đá chính và Phạm Đình Duy, Nguyễn Thanh Nhân, Khuất Văn Khang, Lương Duy Cương vào sân từ ghế dự bị.

2 tân binh đã có bàn thắng ngay trong trận ra mắt ĐT Việt Nam là Nguyễn Thanh Nhân (HAGL) và Khuất Văn Khang (Viettel). Đáng chú ý, Khuất Văn Khang là cái tên hội quân muộn nhất bởi anh vừa cùng các đồng đội U20 Việt Nam thi đấu vòng loại U20 châu Á tại Indonesia. Tiền vệ sinh năm 2003 mới chỉ có 1 buổi tập vào chiều 20/9.

ĐT Việt Nam thắng dễ cựu vương ĐNÁ, 'Quang Hải mới' gây sốt khi tái lập kỳ tích của Đoàn Văn Hậu
Khuất Văn Khang ghi bàn ngay trong trận ra mắt ĐT Việt Nam.

Dù đây mới là lần đầu tiên được triệu tập lên ĐT Việt Nam nhưng Khuất Văn Khang không hề tỏ ra bỡ ngỡ khi được HLV Park Hang-seo sử dụng. Bàn thắng vào lưới Singapore mới chỉ là bước đệm cho cầu thủ được mệnh danh là "Quang Hải mới" của bóng đá Việt Nam với bảng thành tích đáng nể từ các cấp độ trẻ.

Đặc biệt với trận ra mắt ĐTQG Việt Nam tối 21/9, thần đồng của CLB Viettel đã cân bằng kỷ lục của Đoàn Văn Hậu khi thi đấu cho 4 cấp độ đội tuyển chỉ trong vòng 1 năm, chính xác là 4 tháng. Anh chơi cho U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á vào tháng 6, cùng U19 Việt Nam dự giải U19 Đông Nam Á vào tháng 7, tham dự vòng loại U20 châu Á và hôm nay là cấp độ ĐTQG ở tuổi 19. Đây là bước tiến mà không phải cầu thủ trẻ nào cũng có thể đạt được chỉ trong thời gian ngắn.

ĐT Việt Nam thắng dễ cựu vương ĐNÁ, 'Quang Hải mới' gây sốt khi tái lập kỳ tích của Đoàn Văn Hậu
Khuất Văn Khang thi đấu cho 4 cấp độ đội tuyển trong năm 2022, cân bằng kỷ lục Đoàn Văn Hậu từng lập vào năm 2017.

Thậm chí, Khuất Văn Khang còn được giới chuyên môn đánh giá là một trong những phương án có thể thay thế vị trí của Quang Hải tại AFF Cup 2022 nếu Pau FC từ chối nhả người. Một cái tên khác cũng gây ấn tượng là cựu đội trưởng ĐT Việt Nam Nguyễn Văn Quyết. Trong khoảng 60 phút có mặt trên sân, Văn Quyết là tâm điểm của mọi đường bóng và cũng chính anh mở tỷ số với pha sút xa chéo góc cực đẹp để mở màn cho cơn mưa bàn thắng trên sân Thống Nhất.

Với những sự thử nghiệm thành công của mình, ĐT Việt Nam hứa hẹn sẽ hướng tới AFF Cup 2022 với một đội hình mới mẻ hơn sau khi mất ngôi vương vào tay Thái Lan cách đây 1 năm. Ở buổi phỏng vấn sau trận đấu, HLV Park Hang-seo cho biết:

"Đây là giải đấu để đánh giá nhân sự. Cả hai đội sẽ thể hiện bộ mặt mới hoàn toàn ở AFF Cup 2022. Chúng tôi có đội ngũ phân tích để đánh giá chính xác các cầu thủ của Singapore nhằm chuẩn bị tốt nhất cho AFF Cup. Trong trận đấu này, nhiều cầu thủ trẻ được ra sân. Điều tôi hài lòng nhất là có cơ hội đánh giá năng lực, thái độ của cầu thủ trẻ".

Highlights Việt Nam vs Singapore | Văn Quyết lập siêu phẩm - Dàn tân binh ĐTVN tỏa sáng rực rỡ

 

Tin thể thao 21/9: Quang Hải nhận tin dữ sau khi về nước; HLV Park gạch tên 2 công thần ĐT Việt Nam

(Techz.vn) Tin thể thao hôm nay 21/9: Quang Hải nhận tin dữ ngay sau khi hội quân ĐT Việt Nam; HLV Park Hang-seo gạch tên 2 trụ cột HAGL vì lý do bất đắc dĩ; ĐT Việt Nam nhận đánh giá khó tin từ cựu vương Đông Nam Á; Đoàn Văn Hậu khiến người hâm mộ thích thú với động thái mới cùng Doãn Hải My; Công Phượng bất ngờ nhận sự quan tâm từ HLV Nhật Bản; Nhận định bóng đá Việt Nam vs Singapore.