Ô tô

‘Truyền nhân’ của Toyota Corolla Cross có thiết kế tuyệt đẹp, mở bán với giá rẻ hơn Kia Seltos

‘Truyền nhân’ của Toyota Corolla Cross có thiết kế tuyệt đẹp, mở bán với giá rẻ hơn Kia Seltos

Mẫu SUV hạng B mới Toyota Yaris Cross vừa được hãng xe Nhật Bản cho ra mắt tại Indonesia. Mẫu xe đàn em của Toyota Corolla Cross này có 3 phiên bản, bao gồm bản G có giá 351 triệu IDR (tương đương khoảng 555 triệu đồng), bản S cao cấp hơn có giá 407,7 triệu IDR (khoảng 644 triệu đồng) và bản S HV hàng đầu có giá 440,6 triệu IDR (khoảng 696 triệu đồng). Như vậy, bản cơ sở của mẫu xe mới này có giá bán khởi điểm rẻ hơn cả Kia Seltos tại thị trường Việt Nam.

Đối với bản G và S, Toyota Yaris Cross được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh hút khí tự nhiên 2NR-VE 1.5L, tạo ra công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm. Động cơ truyền lực tới các bánh trước thông qua hộp số tự động CVT, bản G có thêm tùy chọn hộp số sàn 5 cấp.

‘Truyền nhân’ của Toyota Corolla Cross có thiết kế tuyệt đẹp, mở bán với giá rẻ hơn Kia Seltos ảnh 1
 

Trong khi đó, S HV là biến thể hybrid duy nhất trong dòng sản phẩm Toyota Yaris Cross, trang bị động cơ 4 xi-lanh 2NR-VEX 1.5L NA 4 xi-lanh công suất 90 mã lực và mô-men xoắn 121 Nm. Động cơ này được kết hợp với một động cơ điện có công suất 79 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm cùng bộ pin lithium-ion. Bản hybrid chỉ có tùy chọn hộp số tự động. Cần lưu ý rằng dung tích bình nhiên liệu của biến thể hybrid là 36 lít, ít hơn so với các tùy chọn đốt trong thuần túy có dung tích 42 lít.

Về kích thước, Yaris Cross có chiều dài 4.310 mm, rộng 1.770 mm, cao 1.615 mm và chiều dài cơ sở 2.620 mm. Tất cả các biến thể của mẫu xe ‘anh em cùng nhà’ với Toyota Corolla Cross này đều có bán kính quay vòng 5,2 mét và được trang bị hệ thống lái trợ lực điện (EPS), vô lăng điều chỉnh độ nghiêng, cửa sổ trời, thanh chống MacPherson phía trước, dầm xoắn phía sau cùng với phanh đĩa ở cả trước và sau.

‘Truyền nhân’ của Toyota Corolla Cross có thiết kế tuyệt đẹp, mở bán với giá rẻ hơn Kia Seltos ảnh 2
 

Về trang bị tiêu chuẩn, bản G có bánh xe hợp kim 17 inch (với lốp 215/60), đèn pha LED, đèn sương mù phía trước, cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, hệ thống Display Audio 9 inch hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto không dây, phanh đỗ xe điện tử (có giữ phanh tự động), điều hòa chỉnh tay, 6 túi khí, giám sát điểm mù, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát ổn định xe, ABS, EBD, hỗ trợ phanh, cảm biến đỗ xe trước và sau, cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau. Những trang bị đáng gờm này đủ để giúp cho mẫu xe đàn em của Toyota Corolla Cross có thể tự tin đối đầu với Kia Seltos.

Phiên bản S cải tiến dựa trên biến thể cơ sở G được trang bị la-zăng hợp kim 18 inch (với lốp có kích thước 215/55), cửa hậu chỉnh điện với khả năng ra vào rảnh tay, ghế lái chỉnh điện, lẫy chuyển số, các chế độ lái có thể lựa chọn (Eco, Normal và Power), camera hành trình, ghế bọc da, điều hòa tự động, hệ thống âm thanh với màn hình giải trí 10,1 inch, kiểm soát thao tác sai bàn đạp và màn hình quan sát toàn cảnh.

‘Truyền nhân’ của Toyota Corolla Cross có thiết kế tuyệt đẹp, mở bán với giá rẻ hơn Kia Seltos ảnh 3
 

Ngoài ra, Toyota Yaris Cross còn có gói Toyota Safety Sense bao gồm các hệ thống như cảnh báo va chạm trước và phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo và ngăn ngừa chệch làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo xe phía trước khởi hành, kiểm soát giữ làn đường và đèn pha tự động.

Ở bản cao cấp nhất là S HV có các tính năng tương tự như bản S, nhưng với những cải tiến trong danh sách bộ phụ kiện, bao gồm cửa sổ trời toàn cảnh với tấm che nắng chỉnh điện, màn hình hybrid dành riêng cho hệ thống thông tin giải trí, bộ sạc điện thoại không dây, đèn viền xung quanh.

‘Truyền nhân’ của Toyota Corolla Cross có thiết kế tuyệt đẹp, mở bán với giá rẻ hơn Kia Seltos ảnh 4
 

PT Toyota-Astra Motor cũng cung cấp gói phụ tùng GR cho Toyota Yaris Cross bản S và S HV. Gói này bổ sung cho mẫu xe ‘đàn em’ của Toyota Corolla Cross trang trí lưới tản nhiệt phía trước, trang trí cản sau và cánh gió đuôi vịt phía sau. Các phụ kiện tùy chọn khác có sẵn bao gồm lưới chở hàng, máy lọc không khí và đối với bản G là camera hành trình.

Tất cả các biến thể của Toyota Yaris Cross đều có màu tùy chọn màu Super White II, Greenish Gunmetal, Attitude Black Mica và Dark Red, nhưng chỉ những phiên bản không hybrid mới có thêm tùy chọn màu Silver Metallic. Bản S có thêm 2 màu sắc độc quyền là Platinum White Pearl và Spicy Scarlet, trong khi S HV là bản duy nhất được cung cấp với các phối màu sơn hai tông màu là Platinum White Pearl, Silver Metallic và Spicy Scarlet, tất cả đều được kết hợp với mái màu Attitude Black Mica.

‘Truyền nhân’ của Toyota Corolla Cross có thiết kế tuyệt đẹp, mở bán với giá rẻ hơn Kia Seltos ảnh 5
 

Với việc Toyota cho ra mắt mẫu xe đàn em của Toyota Corolla Cross này, chắc chắn vị thế của Kia Seltos trong thời gian tới sẽ chịu sự đe dọa vô cùng lớn.

 

Suzuki xác nhận ra mắt mẫu MPV mới vào ngày 5/7, gây sốt với trang bị vượt trội Mitsubishi Xpander

Mẫu MPV mới của Suzuki là ‘anh em song sinh’ của Toyota Innova, hứa hẹn sẽ tạo nên một cơn sốt mới trên thị trường với loạt trang bị lấn lướt Mitsubishi Xpander.