Đời sống

Trước ngày bắt đầu định danh biển số: Loạt người đến sang tên đổi chủ, thu hồi biển số, đăng ký mới

Trước ngày bắt đầu định danh biển số: Loạt người đến sang tên đổi chủ, thu hồi biển số, đăng ký mới

Vào sáng ngày 14/8, tại khu vực lấy tờ khai hồ sơ cho đến khu vực tiếp nhận hồ sơ của Cơ sở đăng ký xe số 2 (Láng Thượng, Đống Đa, TP Hà Nội) chật kín người đến làm hồ sơ sang tên đổi chủ, thu hồi biển số, đăng ký mới trước ngày bắt đầu định danh biển số.

Truoc-ngay-bat-dau-dinh-danh-bien-so-loat-nguoi-den-sang-ten-doi-chu-thu-hoi-bien-so-dang-ky-moi
Truoc-ngay-bat-dau-dinh-danh-bien-so-loat-nguoi-den-sang-ten-doi-chu-thu-hoi-bien-so-dang-ky-moi

Chia sẻ cảm nhận về quy định định danh biển số xe, ông H. cho biết: “Về lâu dài theo xu hướng phát triển chung thì định danh biển số xe theo người là việc làm đúng, dễ kiểm soát trong quản lý của cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, ở một góc độ nào đó, cũng nên có lộ trình nhất định cho những người mua bán xe trước đây mà chưa sang tên. Bởi họ sẽ gặp khó khăn như chủ cũ đã mất, di chuyển công tác, hoặc đi nước ngoài ở dẫn đến việc liên hệ lại rất khó. Vậy nên cần có hướng dẫn cho những người sở hữu xe không chính chủ nhưng có hồ sơ xịn nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất có thể”.

Truoc-ngay-bat-dau-dinh-danh-bien-so-loat-nguoi-den-sang-ten-doi-chu-thu-hoi-bien-so-dang-ky-moi

Không chỉ thế, ông H. còn chia sẻ về trường hợp của chính bản thân: “Tôi mua ô tô và có hợp đồng mua bán 3 năm nay. Khi ông xem tivi, đọc báo thấy quy định mới, tôi phải ra cơ sở đăng ký xe để hỏi các thủ tục bởi cũng chưa nắm được các bước phải làm như thế nào”.

Anh Lò Văn Chung - trú tại Cầu Giấy (Hà Nội) cũng thông tin thêm về tình hình sang tên đổi chủ những ngày gần đây: “Quy trình thủ tục sang tên đổi chủ trước ngày 15/8 vẫn thực hiện như cũ, nhưng mất nhiều thời gian làm thủ tục hơn. Bởi mọi người dồn về thời điểm trước ngày Thông tư 24/2023/TT-BCA quy định về cấp, thu hồi đăng ký, biển số xe cơ giới có hiệu lực, dẫn đến việc làm thủ tục sang tên quá tải, phải chờ đợi.

Tôi làm thủ tục từ hôm thứ 6 tuần trước. Qua các bước như đến cơ quan thuế xếp hàng lấy thông báo thuế rồi ra ngân hàng nộp tiền, sau đó đến cơ sở đăng ký xe cà số khung, số máy, kiểm tra xe và hôm nay (14/8) là hoàn thành”.

Nhận định về việc định danh biển số, anh Chung cho hay: “Khi xảy ra vấn đề như tai nạn giao thông, hay vi phạm pháp luật thì lực lượng công an có thể quản lý được chặt chẽ hơn, tránh trường hợp mua bán xe hàng chục năm nhưng không sang tên”.

Tuy nhiên, anh Chung cũng cho rằng, quá trình định danh biển số sẽ có một số bất cập đối với trường mua bán xe qua giấy tờ viết tay hoặc mua bán miệng.  Bởi nếu không tìm được chủ cũ sẽ dẫn đến không thể sang tên. Có trường hợp chủ cũ đã mất thì con cái họ sẽ được thừa hưởng rất phức tạp, do đó, cũng nên có hướng dẫn cho họ.

 

Cách thực hiện thủ tục cấp biển số định danh bằng ứng dụng VNeID mức 2 đơn giản, ai cũng làm được

Dưới đây là cách tiến hành thủ tục đăng ký biển số định danh tại ứng dụng VneID mức 2 vô cùng nhanh chóng, đơn giản.