Thể thao

Trung Quốc 'nóng mắt' với trò cưng HLV Park, ĐT Việt Nam bất ngờ bị tố được trọng tài thiên vị

Trung Quốc 'nóng mắt' với trò cưng HLV Park, ĐT Việt Nam bất ngờ bị tố được trọng tài thiên vị

ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số 3-1 khi tiếp đón Trung Quốc trên sân nhà Mỹ Đình trong khuôn khổ Vòng loại World Cup 2022. Để thua muối mặt ngay trong ngày đầu năm mới, đoàn quân của HLV Li Xiaopeng đã phải hứng chịu sự chỉ trích của truyền thông nước nhà.

Mặc dù vậy, một số tờ báo hàng đầu Trung Quốc đã tìm cách để phủ nhận chiến thắng của ĐT Việt Nam. Cụ thể, tờ Sohu bất ngờ đỗ lỗi cho công tác trọng tài. Tờ báo xứ tỷ dân cho rằng trọng tài đã thiên vị đội tuyển Việt Nam: "Trọng tài giúp ích nhiều để tuyển Việt Nam giành chiến thắng. Ví dụ như tình huống trọng tài thổi phạt Wu Xi ở phút thứ 5.

Đỗ Hùng Dũng có một trận đấu vô cùng xuất sắc (Ảnh: VFF)

Đó là pha phạm lỗi không quá nghiêm trọng với Đỗ Hùng Dũng nhưng anh ấy lại phải nhận thẻ vàng. Ngoài ra, trọng tài biên cũng mắc sai lầm khi từ chối bàn thắng của ĐT Trung Quốc trong hiệp hai. Họ cho rằng Zhang Yuning đã việt vị khi thoát xuống và sút tung lưới ĐT Việt Nam. Tuy nhiên nhìn kỹ lại, không hề có tình huống việt vị, thậm chí đây còn là pha ghi bàn đẹp mắt".

Trên thực tế, đây đều là những tình huống xử lý chính xác của những ông vua áo đen. Trong pha bóng mà Wu Xi nhận thẻ vàng, đội trưởng ĐT Trung Quốc đã lao tới và đạp vào chân Hùng Dũng. Còn ở pha bóng Yuning bị thổi phạt việt vị, chân phải của cầu thủ này đã bước xuống sâu hơn hậu vệ đứng thấp nhất bên phía ĐT Việt Nam. 

Truyền thông Trung Quốc tố trọng tài thiên vị ĐT Việt Nam

Nhìn chung, tổ trọng tài người Bahrain đã làm đúng trách nhiệm của mình và đưa ra những quyết định chính xác, công tâm. Chưa kể, công nghệ VAR đều được sử dụng và đảm bảo các tình huống trên sân được nhìn nhận khách quan, đúng luật. 

Không chỉ đổ lỗi trọng tài, một tờ báo khác của Trung Quốc còn biện hộ cho trận thua khi cho rằng thất bại của đội nhà đến từ áo đấu. Trung Quốc phải mặc áo trắng thay vì áo đỏ. Tờ 163 cho biết:

"Trung Quốc đã quen mặc áo đỏ trong cả tập luyện và thi đấu. Thế nhưng, trong trận đấu vừa qua, do chủ nhà Việt Nam đã mặc áo đỏ nên chúng ta phải mặc áo trắng. Điều đó tạo nên cảm giác lạ lẫm cho toàn đội. Ánh sáng ở sân Mỹ Đình quá mạnh, dễ gây lóa mắt cầu thủ và phản xạ vào áo đấu màu trắng, khiến các cầu thủ khó quan sát đồng đội và chậm nhịp trong những pha chuyền bóng". 

TACTICAL TIPS | ĐT VIỆT NAM ĐÃ NẤU THỊT KHO TÀU NHƯ THẾ NÀO