Thể thao

Bị Quang Hải biến thành trò hề, thần đồng Trung Quốc nhận cái kết đắng sau trận thua ĐT Việt Nam

Bị Quang Hải biến thành trò hề, thần đồng Trung Quốc nhận cái kết đắng sau trận thua ĐT Việt Nam

ĐT Việt Nam đã có được chiến thắng vô cùng ý nghĩa trước Trung Quốc ngay trên sân nhà Mỹ Đình. Dù trận đấu đã kết thúc nhưng dư âm của cuộc đối đầu này vẫn còn rất nóng. Đoàn quân của HLV Li Xiaopeng đã phải hứng chịu cơn thịnh nộ từ CĐV Trung Quốc. Mới đây, thần đồng một thời của họ là Liu Binbin tiếp tục trở thành tâm điểm của sự chỉ trích.

Liu Binbin (số 17) bị người hâm mộ Trung Quốc chỉ trích sau trận đấu với ĐT Việt Nam

Cụ thể, cầu thủ 28 tuổi được tung vào sân ở phút thứ 67 để thay thế cho Wu Lei. Tuy nhiên, tình huống đáng chú ý nhất của Liu Binbin lại là pha bóng làm nền cho Quang Hải. Chỉ trong vòng 5 giây, tiền vệ sinh năm 1993 để cho ngôi sao bên phía ĐT Việt Nam biến thành trò hề 2 lần liên tiếp. Bằng kỹ thuật thượng thừa của mình, Quang Hải dễ dàng qua mặt Liu Binbin chỉ với một cú đẩy bóng.

Hình ảnh Liu Binbin bất lực trước Quang Hải đã khiến người hâm mộ Trung Quốc vô cùng thất vọng. Trên MXH Weibo, rất nhiều lời mỉa mai đã xuất hiện nhắm đến Liu Binbin nói riêng và HLV Li Xiaopeng cũng như bóng đá Trung Quốc nói chung.

Liu Binbin bất lực trước kỹ thuật của Quang Hải

- Cầu thủ nhận hơn 1 triệu nhân dân tệ (khoảng 3,6 tỷ đồng) mỗi năm mà lại để đối thủ rê bóng qua mặt 2 lần liên tiếp thì thật khó coi.

- Liu Binbin từng là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Trung Quốc vào năm 2014. Mặc dù vậy, 8 năm qua anh ta chơi chưa đến 10 trận cho ĐTQG. Những cầu thủ trẻ không được tạo điều kiện thi đấu đang khiến bóng đá Trung Quốc phải trả giá

- Cả 2 HLV Li Tie và Li Xiaopeng đều không thể làm gì hơn, bởi đơn giản là họ không có trong tay cầu thủ tốt để lựa chọn.

Ngôi sao của ĐT Trung Quốc để Quang Hải biến thành trò hề trong vòng 5 giây

Thất bại trước ĐT Việt Nam là giọt nước tràn ly với bóng đá Trung Quốc. HLV Li Xiaopeng vẫn chưa thể giúp đội tuyển nước này thi đấu khởi sắc hơn. Ở cả 2 trận đấu với Nhật Bản và Việt Nam, ĐT Trung Quốc đều thi đấu vô cùng rời rạc và thiếu nhiệt huyết.

Wu Lei và các đồng đội đã chính thức hết cơ hội giành vé đến Qatar vào cuối năm. Đoàn quân của HLV Li Xiaopeng sẽ còn 2 trận đấu với Saudi Arabia và Oman để gia tăng điểm số của mình tại bảng B vòng loại World Cup 2022.

ĐT VIỆT NAM CHÉN NỒI THỊT KHO TÀU, TRUNG QUỐC THUA TÂM PHỤC KHẨU PHỤC NGAY TẠI MỸ ĐÌNH

 

Tin bóng đá tối 2/2: HLV Park nhận tin vui từ FIFA; ĐT Việt Nam chạm một tay vào vé dự VCK World Cup

(Techz.vn) Tin HOT bóng đá tối 2/2: ĐT Việt Nam giành thắng lợi lịch sử, 'ác mộng' của Trung Quốc tiến sát danh hiệu lớn ở VL World Cup 2022; 'Người hùng AFF Cup' nhận xét khó tin về thất bại của ĐT Trung Quốc; ĐT Việt Nam được FIFA thưởng lớn; Báo Thái Lan phản ứng khó tin với HLV Park Hang-seo.