Thể thao

Thái Lan cố tình chơi xấu, ĐT Việt Nam nguy cơ tan mộng World Cup vì bị AFC hủy chiến thắng lịch sử?

Thái Lan cố tình chơi xấu, ĐT Việt Nam nguy cơ tan mộng World Cup vì bị AFC hủy chiến thắng lịch sử?

Do chủ nhà Australia không vào được bán kết Asian Cup nữ 2022, 3 đội còn lại bị loại ở tứ kết sẽ đá play-off với nhau để tranh 1 suất dự World Cup 2023 theo thể thức vòng tròn tính điểm. Ở trận đấu đầu tiên, ĐT Việt Nam đã đánh bại Thái Lan với tỷ số 2-0 và coi như đã đặt một tay vào vé dự VCK World Cup.

Thái Lan cố tình chơi xấu, ĐT Việt Nam nguy cơ tan mộng World Cup vì bị AFC hủy chiến thắng lịch sử
ĐT nữ Việt Nam đánh bại Thái Lan và nắm lợi thế lớn trong việc giành vé dự VCK World Cup. Đây có thể coi là chiến thắng lịch sử của Việt Nam bởi nó 

Tuy nhiên vẫn có một chi tiết cần phải lưu ý đó là số lượng cầu thủ của Thái Lan cho trận đấu tiếp theo gặp Đài Bắc Trung Hoa. Bước vào trận đấu với ĐT Việt Nam, Thái Lan đăng ký 14 cầu thủ, trong đó có 1 cầu thủ chấn thương không thể thi đấu. Mọi thứ trở nên tệ hơn khi phút 90, hậu vệ Saenkhun phạm lỗi với Thanh Nhã và phải nhận thẻ đỏ. Tấm thẻ này không chỉ khiến chính Thái Lan gặp bất lợi mà còn khiến ĐT Việt Nam phải lo lắng.

Thái Lan cố tình chơi xấu, ĐT Việt Nam nguy cơ tan mộng World Cup vì bị AFC hủy chiến thắng lịch sử
Nếu Thái Lan không đủ 13 cầu thủ thi đấu trận tới, chính ĐT Việt Nam sẽ gặp khó.

Tính đến sau trận đấu chiều 2/2, Thái Lan chỉ còn đúng 13 cầu thủ sẵn sàng cho trận đấu tới. Nếu đội bóng này không may có thêm ca nhiễm Covid-19 trong khi những ca nhiễm khác chưa kịp hồi phục, rất có thể Thái Lan sẽ bị loại. Theo quy định, các đội bóng trước khi bước vào trận đấu phải đăng ký tối thiểu 13 cầu thủ.

Nếu Thái Lan bị ban tổ chức loại khỏi vòng play-off, trận thắng 2-0 của ĐT Việt Nam chiều 2/2 sẽ bị hủy kết quả. Đồng nghĩa với việc thầy trò HLV Mai Đức Chung buộc phải thắng Đài Bắc Trung Hoa trong trận đấu còn lại vào ngày 6/2 nếu muốn giành vé dự VCK World Cup. Thậm chí, Thái Lan có thể sẽ "cố tình" bỏ giải để làm khó ĐT Việt Nam khi đội bóng này gần như không còn cơ hội cạnh tranh.

Thái Lan cố tình chơi xấu, ĐT Việt Nam nguy cơ tan mộng World Cup vì bị AFC hủy chiến thắng lịch sử
Trong trường hợp Thái Lan đủ người và thua đậm Đài Bắc Trung Hoa với cách biệt lớn hơn 2 bàn, ĐT Việt Nam sẽ gặp nhiều bất lợi hơn.

Trong trường hợp vừa đủ quân để thi đấu, Thái Lan cũng khó tạo nên bất ngờ trước Đài Bắc Trung Hoa. Nếu nhà Á quân SEA Games 2019 thua Đài Bắc Trung Hoa với cách biệt lớn hơn 2 bàn, ĐT Việt Nam cũng sẽ gặp khó. Khi đó, Đài Bắc Trung Hoa chỉ cần một kết quả hòa trước ĐT Việt Nam ở trận đấu quyết định cũng là đủ để giành vé dự World Cup 2023.

Highlights Việt Nam vs Thái Lan | Trọng Tài cướp siêu phẩm - ĐT Nữ VN vẫn nghiền nát Thái Lan

 

Tin bóng đá tối 2/2: HLV Park nhận tin vui từ FIFA; ĐT Việt Nam chạm một tay vào vé dự VCK World Cup

(Techz.vn) Tin HOT bóng đá tối 2/2: ĐT Việt Nam giành thắng lợi lịch sử, 'ác mộng' của Trung Quốc tiến sát danh hiệu lớn ở VL World Cup 2022; 'Người hùng AFF Cup' nhận xét khó tin về thất bại của ĐT Trung Quốc; ĐT Việt Nam được FIFA thưởng lớn; Báo Thái Lan phản ứng khó tin với HLV Park Hang-seo.