Thể thao

Trực tiếp bán kết EURO 2021 Italia vs Tây Ban Nha 2h00 ngày 7/7: Quyết chiến vì trận chung kết

Trực tiếp bán kết EURO 2021 Italia vs Tây Ban Nha 2h00 ngày 7/7: Quyết chiến vì trận chung kết

Cách đây 9 năm về trước, Tây Ban Nha và Italia gặp nhau tại trận đấu cuối cùng giành cho những đội mạnh nhất ở EURO 2012. Kết quả chung cuộc, người Ý nhận trận thua “muối mặt” với tỉ số 4-0.

Quay trở về thời điểm hiện tại, hai đội sẽ lại có dịp chạm trán nhau ở một trận cầu nảy lửa không kém. Đó là bán kết EURO 2020.

Tây Ban Nha đang trong thời kì chuyển giao lực lượng. Họ đã không còn những Torres, Xavi, Iniesta,… mà thay vào đó là những Pedri, Morata hay Laporte. Dù vậy, “Bò tót” vẫn đang thể hiện một phong độ hết sức xuất sắc.

italia-vs-tay-ban-nha-2

Qua 5 trận đấu, đội quân của HLV Luis Enrique vẫn chưa thua bất kì một trận nào. Thế nhưng, màn trình diễn của La Roja vẫn chưa đủ thuyết phục đối với người hâm mộ.

Lùi lại vòng bảng, Tây Ban Nha chỉ có được 1 trận thắng trước Slovakia, còn lại là 2 trận hòa trước Ba Lan và Thụy Điển. Bước vào loạt trận knock out, đội bóng xứ bò tót phải rất chật vật mới đi tiếp khi đánh bại Croatia với tỷ số 5-3 trong hiệp phụ tại vòng 1/8 và thắng Thụy Sĩ trên chấm đá luân lưu ở vòng tứ kết.

Hiện tại Tây Ban Nha đang sở hữu những chân chuyền thuộc hàng xuất sắc như Busquets, Pedri hay Thiago. Họ có thể xuyên thủng mọi hàng phòng ngự chỉ bằng một cú ra chân bất ngờ.

Tuy nhiên, chân sút và khả năng tận dụng cơ hội mới là điều mà La Roja đang còn thiếu. Việc Morata và các chân sút chơi cao nhất trên hàng công thi đấu thất thường và thường xuyên biến những cơ hội ngon ăn thành những cái ôm đầu tiếc nuối đang khiến người hâm mộ Tây Ban Nha không khỏi lo lắng.

italia-vs-tay-ban-nha-1

Bên kia chiến tuyến, Italia đang có một phong độ thuyết phục hơn hẳn so với “Bò tót”. Sau 5 trận đã đá, đội bóng của HLV Mancini đều có được niềm vui chiến thắng, trong đó chỉ có 1 trận thắng trước Áo ở hiệp phụ tại vòng 1/8.

Đội bóng áo màu thiên thanh giờ đây đang cho thấy mình không chỉ chơi phòng ngự hay mà còn tấn công xuất sắc đến thế nào. Tại trận đấu Tứ kết gặp Bỉ, dễ thấy được sự áp đảo của Italia trên mọi mặt trận.

Họ chủ động triển khai lối chơi tấn công dồn dập khiến khung thành của Courtois không ít lần chao đảo. Hệ quả là 2 bàn thắng đến do công của Barella và Insigne. Qua đó tiễn De Bruyne và các đồng đội về nước sớm. Không quá khi nói rằng Italia là ứng viên vô địch lớn nhất trong 4 đội lọt vào bán kết.

italia-vs-tay-ban-nha-3

Ở trận đấu tới đây, Italia sẽ không có hậu vệ trái Leonardo Spinazzola, một trong những cầu thủ Italia chơi hay nhất ở giải này. Sự vắng mặt của anh có thể để lại những hậu quả to lớn về cách vận hành của cả tập thể nếu HLV Roberto Mancini không có phương án thay thế hợp lý.

Đối với Tây Ban Nha, khả năng góp mặt của Sarabia và Laporte còn bỏ ngỏ. Cả 2 cầu thủ này được cho là gặp đang gặp vấn đề về chấn thương. Đây là tổn thất không hề nhỏ cho La Roja.

Trong 5 trận đối đầu gần nhất,Tây Ban Nha thắng 2, hòa 2 và thua 1 trước Italia.

Đội hình dự kiến:

Italia: Donnarumma, Di Lorenzo, Bonucci, Chiellini, Emerson, Barella, Joginho, Verratti, Chiesa, Immobile, Insigne.

Tây Ban Nha: Simon, Azpilicueta, Garcia, Pau Torres, Alba, Koke, Busquets, Pedri, Ferran Torres, Morata,  Oyarzabal.

Xem trực tiếp trận bán kết Italia vs Tây Ban Nha TẠI ĐÂY.

 

Nhận định bóng đá chuyên gia trận Italia vs Tây Ban Nha 2h00 ngày 7/7, bán kết EURO 2021

(Techz.vn) Nhận định bóng đá chuyên gia trận Italia đối đầu Tây Ban Nha, 2h00 ngày 7/7, bán kết EURO 2021. Phân tích chi tiết, dự đoán tỷ số ĐT Anh vs Ukraine chính xác nhất.