Smart Phone - Điện thoại

Trên tay Xiaomi 12 Lite: Thiết kế mỏng nhẹ, thu hút mọi ánh mắt nhìn, giá chỉ hơn 8 triệu

Trên tay Xiaomi 12 Lite: Thiết kế mỏng nhẹ, thu hút mọi ánh mắt nhìn, giá chỉ hơn 8 triệu

Xiaomi 12 Lite là phiên bản rút gọn thuộc dòng Xiaomi 12 Series. Xiaomi 12 Lite được chia sẻ cả phần cứng và phần mềm của hai người anh em Xiaomi 12 và Xiaomi 12 Pro. Nhờ đó mà Xiaomi 12 Lite có được một thiết kế, hiệu năng, phần mềm và camera tốt hơn. Hôm nay mình sẽ tìm hiểu chi tiết hơn về Xiaomi 12 Lite nhé.

Thiết kế mỏng nhẹ và trendy

Mình đã bị Xiaomi 12 Lite thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi màu sắc tím nhẹ nhàng. Nó có thiết kế khá giống với những chiếc máy cao cấp của Xiaomi. Hiệu ứng chuyển màu không còn quá xa lạ trên những chiếc điện thoại Xiaomi và Xiaomi 12 Lite cũng được trang bị điều đó. 

Xiaomi 12 Lite sở hữu ngoại hình nhỏ gọn, mỏng và rất nhẹ. Trọng lượng của Xiaomi 12 Lite chỉ vỏn vẹn 174 g và độ dày 7.29 mm nên cho cảm giác cầm nắm rất thoải mái. Ngay cả các bạn nữ có bàn tay nhỏ nhắn cũng có thể thao tác bằng một tay trong thời gian dài mà không sợ bị mỏi.

Các cạnh máy được làm vuông vức, còn phần góc bo cong mềm mại trông khá trendy. Mặt lưng máy được vát phẳng và hoàn thiện bằng chất liệu nhựa nhám giúp chống bám vân tay cực tốt. Nổi bật trên phần lưng máy là cụm camera hình chữ nhật trông rất nhỏ gọn chứ không hề thô như một số mẫu điện thoại khác trên thị trường. Ở phần góc phải máy còn có điểm nhận diện thương hiệu Xiaomi quen thuộc.

Ở cạnh phải của máy sẽ có nút nguồn cùng phím tăng/giảm âm lượng. Còn cạnh trái không có phím cứng. Cạnh dưới của Xiaomi 12 Lite bao gồm cổng USB Type – C, cổng tai nghe 3.5mm, mic thoại, và dải loa ngoài, khe cắm sim. Cạnh trên cùng của máy là cảm biến hồng ngoại, mic phụ và loa thứ 2.

Xiaomi 12 Lite mình đang trên tay có màu Lite Pink, ngoài ra máy còn có hai phiên bản màu nữa là Lite Green và Lite Black.

Màn hình có tần số quét cao

Điểm nhấn nổi bật nhất trên Xiaomi 12 Lite là màn hình 68 tỷ màu, có khả năng hiển thị màu sắc và độ nổi khối rất cao, màu sắc rực rỡ, góc nhìn tốt. Máy sở hữu kích thước 6.55 inch, không quá nhỏ cũng không quá lớn, đủ để chúng ta thuận tiện thao tác bằng một tay. Bốn viền màn hình của máy mỏng đều nhau nên cho không gian hiển thị lớn.

Màn hình 68 tỷ màu của Xiaomi 12 Lite. (Ảnh Tech Spurt) 

Xiaomi 12 Lite vẫn sử dụng kiểu màn hình đục lỗ quen thuộc. Phần đục lỗ này là nơi chứa camera selfie tương tự như những sản phẩm khác. Xiaomi 12 Lite sử dụng tấm nền màn hình AMOLED cao cấp với kích thước 6.55 inch, độ phân giải Full HD+, khả năng hiển thị sắc nét. Chưa hết, Xiaomi 12 Lite còn có tần số quét màn hình 120Hz giúp thao tác vuốt chạm mượt mà cùng tốc độ phản hồi nhanh chóng. Đây cũng là một điểm cộng trên Xiaomi 12 Lite.

Hiệu năng tốt nhất phân khúc với chon chip Snapdragon 778G

Xiaomi 12 Lite mang trong mình con chip Snapdragon 778G (sản xuất trên tiến trình 6nm). Đây là con chip có hiệu năng mạnh mẽ trong phân khúc tầm trung. Đi kèm với đó là bộ nhớ RAM 6GB hoặc 8GB cùng ROM 128GB đến 256GB tuỳ từng phiên bản.

Nhờ vào sự tối ưu của con chip Snapdragon 778G nên máy vẫn đạt được độ ổn định và tản nhiệt khá tốt. Khi chơi game liên tục 2-3 giờ thì máy chỉ nóng nhẹ, không tới mức quá nhiệt nên anh em có thể yên tâm.

Xiaomi 12 Lite được cài đặt giao diện MIUI mới nhất dựa trên nền hệ điều hành Android 12 hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Camera ngon vượt tầm giá

Xiaomi 12 Lite có cụm camera ngon vượt tầm giá. Mặt lưng máy là cụm camera 3 ống kính, trong đó camera chính có độ phân giải 108 MP, đây là một nâng cấp lớn so với thế hệ tiền nhiệm. Trong điều kiện đủ sáng cho hình ảnh đẹp, độ sắc nét của ảnh tốt, dynamic range rất rộng, không bị noise. Thực sự rất khó tìm ra điểm trừ trên những bức ảnh của Xiaomi 12 Lite.

Ở chế độ tự động, Xiaomi 12 Lite cho ảnh có độ phân giải 12MP, camera góc siêu rộng có độ phân giải 8MP, khẩu độ f/2.2 và góc chụp 120 độ.

Camera của Xiaomi 12 Lite được nâng cấp lên độ phân giải 32MP. Camera có khả năng làm đẹp rất hay, chắc chắn các bạn nữ sẽ rất thích. Chẳng hạn như bạn có thể làm mịn da, mắt to… ngay trên camera của máy mà không cần cài thêm App của bên thứ ba. Khả năng tự động lấy nét của Xiaomi 12 Lite tương tự như những smartphone cao cấp.

Công nghệ sạc nhanh nhất phân khúc

Xiaomi 12 Lite sở hữu viên pin 4.300 mAh. Viên pin không quá lớn nhưng Xiaomi 12 Lite có khả năng sạc nhanh lên đến 67W. Với mức giá chỉ hơn 8 triệu đồng thực sự rất khó để tìm được một chiếc máy có công nghệ sạc nhanh như Xiaomi 12 Lite. Qua trải nghiệm thực tế mình thấy Xiaomi 12 Lite có khả năng tối ưu pin khá tốt Mình chơi game và đọc báo khoảng hơn 1 tiếng nhưng dung lượng pin chỉ sụt 7% pin. Với những ai sử dụng các tác vụ cơ bản hàng ngày thì viên pin này thoải mái đáp ứng một ngày.

Tạm kết

Rõ ràng Xiaomi 12 Lite đã được hãng điện thoại đến từ Trung Quốc đầu tư rất nhiều vào thiết kế. Bên cạnh đó, camera, màn hình hay công nghệ sạc nhanh là những điểm cộng không thể không nhắc tới trên mẫu điện thoại trung cấp này. Có thể nói những gì trang bị trên Xiaomi 12 Lite ngon vượt tầm giá. Bởi thực sự rất khó tìm một mẫu smartphone nào có giá hơn 8 triệu đồng sở hữu màn hình 68 tỷ màu, camera 108MP, sạc nhanh 67W… Còn bạn, bạn nghĩ sao về sản phẩm này?

 

Xiaomi 12T, 12T Pro chuẩn bị ra mắt, đi kèm camera 200MP giống Moto X30 Pro

(Techz.vn) Xiaomi 12T và Xiaomi 12T Pro dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 9 với 3 tùy chọn màu sắc đen, bạc và xanh dương.