Tablet - Laptop - Máy tính

Trên tay OPPO Pad Air, máy tính bảng giá rẻ màn hình 2K, pin 7400 mAh

Trên tay OPPO Pad Air, máy tính bảng giá rẻ màn hình 2K, pin 7400 mAh

Được cung cấp sức mạnh bởi Snapdragon 680, OPPO Pad Air gây ấn tượng với màn hình IPS LCD 10,36 inch tương đối lớn. Màn hình này ở mức trung bình đối với máy tính bảng, nó hướng đến đối tượng người dùng cần một thiết bị giải trí tại nhà với giá bán không quá đắt. OPPO Pad Air hiện bán ở Việt Nam với giá từ 6.9 triệu đồng, rẻ hơn iPad Gen 9 khoảng 1 triệu đồng và tương đương giá với Lenovo Tab P11.

Oppo Pad Air đi kèm hộp đựng lớn chứa sách hướng dẫn sử dụng thông thường và bộ sạc 18W cỡ lớn cùng với cáp USB-A sang USB-C được sử dụng để sạc và truyền dữ liệu.

OPPO Pad Air có kích thước 245,1x154,8x6,9mm và nặng 440g. Kích thước tổng thể của máy nhỏ gọn  và mỏng hơn đáng kể so với iPad Gen 9 đồng thời nhẹ hơn gần 50g. Cảm giác cầm máy trên tay bằng một tay khá dễ chịu và có phần hơi nhẹ so với một chiếc máy tính bảng có màn hình lớn hơn 10 inch.

Mặt sau của máy được thiết kế khá lạ mắt và ít thấy trên làng máy tính bảng. Nó được chia thành hai phần với hai màu khác nhau và cũng là hai chất liệu khác nhau. Dải màu lớn được làm bằng nhôm giống các viền xung quanh trong khi đó phần màu nhỏ hơn là nhựa.

Camera đơn ở mặt sau đơn giản và không có gì nổi bật ngoại trừ việc hơi nhô lên. Cổng sạc và loa được chế tạo cân xứng và đẹp mắt. Tổng thể của máy tạo cảm giác cao cấp nhờ phần lớn chất liệu là kim loại.

Oppo Pad Air được thiết kế để sử dụng ở chế độ ngang. Khi cầm ngang, camera trước được đặt ở giữa viền dài, trong khi nút nguồn được đặt gần cạnh trên bên trái. Camera có độ phân giải chỉ 5MP đủ cho nhu cầu gọi video, họp hoặc học Online cũng như chụp ảnh tự sướng.

Màn hình là thứ gây ấn tượng trên OPPO Pad Air với kích thước 10.36 inch, tấm nền IPS LCD độ phân giải 1200x2000px chuẩn 2K, tỉ lệ khung hình 15:9 và mật độ điểm ảnh đạt 225ppi thấp hơn so với iPad Gen 9 (265 ppi).

Máy hiển thị khá tốt trong hầu hết môi trường nhưng khó nhìn trong ánh sáng mạnh như ngoài trời bởi độ sáng tối đa chỉ đạt 360 nits trong khi đó iPad Gen 9 có thể lên đến 500 nits. Các viền xung quanh không mỏng cũng không quá dày và được dàn đều tạo cảm giác hài hòa hơn so với iPad Gen 9 có hai viền trên dưới quá dày.

Với bốn loa cả trên và dưới hỗ trợ Dolby/Atmos chất lượng âm thanh ở mức trung bình với âm bass mạnh, treble cân bằng phù hợp với nhu cầu giải trí.

OPPO Pad Air được cài sẵn ColorOS 12 mới nhất của Oppo, dựa trên Android 12. Hệ điều hành hỗ trợ nhiều tính năng đa tác vụ, liên kết và chia sẻ dữ liệu với các thiết bị khác. Chip xử lý chính là Snapdragon 680 4G (6 nm) đi kèm RAM 4/6GB tùy lựa chọn của người dùng.

Thử nghiệm cho thấy máy chạy đa tác vụ với 3-4 ứng dụng khá ổn tuy nhiên việc chuyển đổi đôi khi tạo cảm giác hơi khựng nhưng nhìn chung OPPO Pad Air không gặp khó khăn với bất cứ ứng dụng nào bao gồm cả các game đồ họa cao. Máy có pin 7100mAh đủ dùng cho 10 tiếng liên tục. OPPO Pad Air hỗ trợ sạc nhanh 18W có thể sạc ngược cho thiết bị khác.

(Theo: GSMARENA)

 

OPPO A58 5G ra mắt: Màn hình 90Hz, loa âm thanh nổi, sạc nhanh 33W

(Techz.vn) OPPO A58 5G gây chú ý với màn hình tốc độ làm mới 90Hz, hệ thống âm thanh nổi kèm sạc tốc độ cao 33W.